- 2 hải quan sân bay quốc tế Đà Nẵng bị tạm điều chuyển sau khi một hành khách tố cáo họ cố tình gợi ý "tiền nước" lúc kiểm tra hành lý.

Trao đổi với VietNamNet trưa nay, ông Phạm Duy Nhất, Chi cục trưởng Hải quan sân bay quốc tế Đà Nẵng xác nhận thông tin trên.

Ông Nhất cho biết trước đó, ông nhận được thông tin có hành khách phản ánh trên trang cá nhân việc bị cán bộ hải quan tại sân bay vòi vĩnh.

Cụ thể, sáng 5/7, tài khoản Nga Đ.Th. công tác tại một trường đại học ở Huế viết status phàn nàn bị cán bộ hải quan sân bay Đà Nẵng làm khó lúc nhập cảnh.

Theo đó, khi hành lý chị qua máy soi, nhân viên hải quan yêu cầu mở thùng xốp kiểm tra vì bên trong có thuốc Tây. Chị cho biết có 6 chai thuốc nhỏ (một chai dùng nửa chừng) nhưng bị hải quan gây khó dễ, dọa làm giấy tờ nộp thuế.

{keywords}

Số thuốc trong thùng xốp hành khách được cho là bị hải quan sân bay Đà Nẵng yêu cầu kiểm tra, làm giấy tờ nộp thuế. Ảnh: Fb Nga Đ.Th.

Sau đó, hải quan mời chị vào phòng làm giấy tờ và gợi ý đưa "tiền nước". Người này cho rằng đã đưa 200.000 đồng nhưng hải quan "xin thêm tờ nữa".

“Sau khi tìm đọc, tôi xin số điện thoại và gọi lại cho người viết status để nắm thông tin. Thay mặt ngành, tôi cũng đã xin lỗi họ vì thái độ phục vụ của nhân viên”, ông Nhất cho biết.

Sau đó, Chi cục đã tạm điều chuyển hai cán bộ bị phản ánh khỏi khu vực quản lý xuất nhập cảnh.

‘Việc điều chuyển là trước mắt, sau đó chúng tôi sẽ phối hợp xem xét. Nếu có sự việc như thế thì sẽ có báo cáo Cục hải quan Đà Nẵng để xử lý’, ông Nhất nói.

Ông cho biết thêm, khi phát hiện hành lý có thuốc thì đúng quy trình là phải kiểm tra. Tuy nhiên, nếu cán bộ có hành vi xin "tiền nước" như hành khách phản ánh là sai trái.

Cao Thái