Hôm nay (23/9), Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa kiểm tra cơ sở karaoke KTV và Hạ Long club (phường Yết Kiêu TP Hạ Long). Cơ sở trên không xuất trình được hồ sơ thẩm duyệt nghiệm thu về PCCC.

Đoàn công tác đã yêu cầu tạm dừng hoạt động khắc phục các sơ hở về PCCC và hoàn thiện hồ sơ gửi cơ quan chức năng thẩm duyệt nghiệm thu theo quy định.

Lực lượng chức năng kiểm tra quán karaoke cỡ lớn ở TP Hạ Long (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh)

Từ 9/9 đến nay, tại TP Hạ Long, cơ quan chức năng đã kiểm tra về an toàn phòng cháy chữa cháy đối với tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã chỉ ra nhiều sở hở, tồn tại nguy cơ gây cháy. Đã có 31 cơ sở karaoke chủ động viết đơn gửi cơ quan chức năng xin dừng hoạt động để khắc phục các tồn tại, bảo đảm an toàn cháy nổ. Cơ quan chức năng cũng đã tạm đình chỉ đối với 4 cơ sở không đạt yêu cầu về an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Thượng tá Trần Huy Nghị (Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết: “Chúng tôi đã tham mưu và xây dựng kế hoạch huy động nhiều lực lượng nghiệp vụ tham gia kiểm tra các cơ sở này. Qua kiểm tra cũng đánh giá đối vi phạm tồn tại của từng cơ sở và kiên quyết đình chỉ đối với những cơ sở không bảo đảm an toàn".

Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh có khoảng trên 450 cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar. Từ nay đến 30/9, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục phối hợp với Công an các đơn vị địa phương kiểm tra 100% các quán karaoke, quán bar, giám sát chặt các cơ sở đang bị tạm đình chỉ hoạt động.