Sáng 1/6, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Tất Độ (SN 1997), Nguyễn Đình Văn (SN 1994), Lê Khắc Tài (SN 1993) và Nguyễn Đình Hóa (SN 2000), đều ở huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá, để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

4 thanh niên bị cơ quan công an bắt. Ảnh D.H.

Trước đó, vào tối 17/5, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Cầu Giấy tuần tra phát hiện 4 đối tượng có dấu hiệu khả nghi di chuyển trên ô tô tải mang BKS 16H-4164, tụ tập ở khu vực đầu ngõ 22 Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa,

Khi nhìn thấy công an, các đối tượng vội vàng bỏ chạy, nhảy xuống mương nước trên đường Mạc Thái Tổ nhằm trốn thoát. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ công an nhanh chóng khống chế được các đối tượng, đưa về trụ sở đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, khi còn ở quê, cả 4 người đi làm thợ ốp lát đá granite. Khoảng cuối tháng 4 vừa qua, họ lên Hà Nội và thuê phòng tại một nhà nghỉ trên đường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm để ở.

Sau đó, cả nhóm góp tiền mua được chiếc xe tải nhưng không giấy tờ, với giá 30 triệu đồng của một người không quen biết qua mạng về sử dụng. Sau đó, cả nhóm rủ nhau đi trộm cắp tài sản tại các công trình đang xây dựng.

Xe ô tô của 4 thanh niên chung tiền mua. Ảnh D.H.

Sáng 12/5, Nguyễn Tất Độ điều khiển ô tô chở Hóa và Văn từ nhà trọ lang thang đến các công trình đang xây dựng trên địa bàn quận Cầu Giấy để trộm cắp tài sản.

Khoảng 4h cùng ngày, khi đi đến công trình xây dựng trong ngõ 22 Mạc Thái Tổ, thấy không có bảo vệ trông giữ, Độ dừng xe rồi tất cả cùng trèo tường rào vào bên trong.

Tại đây, các đối tượng dùng kìm cộng lực cắt cuộn cáp điện thành 6 đoạn, tuồn ra ngoài, mang bán tại một cửa hàng sắt vụn ở xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Cùng thủ đoạn này, vào khoảng 4h sáng 15/5, cũng tại công trình trên, cả nhóm cắt được khoảng 8 đoạn dây cáp dài từ 8-15m.

Rạng sáng 16/5, các đối tượng tiếp tục điều khiển ô tô tải đến khu vực công trình xây dựng trên nhưng bị bảo vệ phát hiện nên bỏ chạy.

Tối 17/5, các đối tượng lại rủ nhau quay trở lại khu vực đầu ngõ 22 Mạc Thái Tổ để tiếp tục lên kế hoạch trộm cắp tài sản thì bị bắt giữ.

Theo định giá sơ bộ, tổng trị giá tài sản các đối tượng trộm cắp tại công trình trong ngõ 22 là hơn 200 triệu đồng.