Công cụ giúp hiểu biết về khách hàng

Thiết bị di động, điện thoại thông minh hay smartphone, đã trở thành người bạn đồng hành không thể tách rời của mỗi cá nhân trên toàn thế giới. Hiện nay, thị trường ứng dụng di động đang không ngừng phát triển. Chỉ riêng năm 2022, hơn 142 tỷ ứng dụng và trò chơi đã được tải xuống điện thoại thông minh của người dùng trên toàn cầu.

Do vậy các công ty, doanh nghiệp ngày càng nhận thức được tầm quan trọng chiến lược của việc xây dựng và phát triển ứng dụng di động một cách hiệu quả và có chiều sâu. 

Từ đó, các công cụ phân tích trở nên cần thiết, giúp doanh nghiệp hiểu biết toàn diện về khách hàng và nghiên cứu các mô hình hành vi của họ. Với dữ liệu này, các nhà phát triển ứng dụng di động có thể thu hút và giữ chân người dùng ở lại lâu hơn.

Thị trường công cụ phân tích dành cho nhà phát triển ứng dụng đang phát triển nhanh, thậm chí hơn nhiều thị trường ứng dụng, với tốc độ 20,2% mỗi năm. Với quy mô hiện tại là 6,3 tỷ USD, dự kiến sẽ đạt 15,7 tỷ USD vào năm 2028.

anh 1.jpg

Bên cạnh đó, hiện thị trường có những công cụ phân tích miễn phí và đơn giản nhưng có thể không đáp ứng đầy đủ nhu cầu phân tích. Các chuyên gia cần một nền tảng phân tích có thể đáp ứng mọi yêu cầu với chi phí hợp lý.

Hỗ trợ liền mạch trong phát triển ứng dụng di động

Để xây dựng, vận hành và phát triển một ứng dụng hiệu quả, hầu hết các bộ phận chuyên môn đều tham gia và đóng góp một phần. Các công cụ phân tích hỗ trợ họ thu thập dữ liệu cần thiết, cung cấp thông tin chi tiết, làm căn cứ đưa ra giải pháp phù hợp.

Đối với nhóm sản phẩm, các công cụ phân tích cung cấp dữ liệu về hành vi của người dùng, giúp đánh giá và đề xuất cải tiến về tính năng. Các công cụ phân tích có thể xác định và sửa chữa các lỗi kịp thời trong hoạt động của ứng dụng, đồng thời hiểu sâu hơn về hành động của người dùng dẫn đến lỗi.

Trong khi đó, nhóm kinh doanh có thể liên tục theo dõi các luồng tài chính trong ứng dụng, chẳng hạn như doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU) và nhanh chóng triển khai các thay đổi để mang về doanh thu tối đa. 

Mặt khác, nhóm marketing yêu cầu dữ liệu phân tích không chỉ về người dùng mới mà còn về mức độ tương tác lại với ứng dụng sau khi họ rời đi, cho phép họ điều chỉnh các công cụ tiếp thị và nâng cao hiệu quả của thông báo đẩy (push notification).

Chủ sở hữu ứng dụng yêu cầu một nền tảng phân tích cung cấp cái nhìn tổng quan và cho phép họ kiểm tra dữ liệu riêng biệt liên quan đến từng bộ phận, chẳng hạn như tiếp thị, phát triển sản phẩm…

Một công cụ thu thập dữ liệu phân tích liền mạch giữa các bộ phận này sẽ đảm bảo ứng dụng được vận hành một cách đồng bộ. Khi một nhóm thực hiện các thay đổi về dữ liệu, những nhóm khác sẽ được thông báo, cho phép đưa ra quyết định thực tế, chính xác và hiệu quả.

Tận dụng hiệu quả các công cụ phân tích 

Một nền tảng phân tích cho phép tùy chỉnh báo cáo linh hoạt sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Tuy nhiên, việc đạt được sự cân bằng hợp lý giữa các tính năng, chi phí của công cụ phân tích và nhu cầu phân tích của công ty, doanh nghiệp thực tế là rất quan trọng. Giải pháp hiệu quả nhất là một nền tảng có thể giải quyết đồng thời tất cả các nhiệm vụ thiết yếu, đơn giản, tiết kiệm chi phí và nhanh chóng thành thạo.

Một công cụ đáng chú ý dành cho chủ sở hữu và người quản lý ứng dụng là AppMetrica. Với sự hỗ trợ của công cụ này, bạn có thể tạo bảng quản lý hiển thị dữ liệu do các bộ phận khác nhau kiểm soát, chẳng hạn như marketing, phát triển sản phẩm và phân tích.

Hồng Nhung