Nữ diễn viên, người mẫu Thanh Vy (SN 1992, Bến Tre) được khán giả biết đến qua seri hài của nhóm FAPtv. Cô còn đóng vai nữ chính trong MV Em gái mưa của ca sĩ Hương Tràm và nhiều MV của các ca sĩ nổi tiếng khác. 

Với vẻ ngoài xinh xắn cùng tài năng diễn xuất, Thanh Vy là cái tên sáng giá, được kỳ vọng sẽ sớm tỏa sáng trên con đường nghệ thuật. Tuy nhiên, khi dần khẳng định được tài năng, Thanh Vy bất ngờ lui về làm vợ, làm mẹ khiến nhiều người tiếc nuối.

Thanh Vy có nhiều triển vọng với nghề diễn. 

Sau cuộc hôn nhân 4 năm đổ vỡ, Thanh Vy hiện là mẹ của bé trai 4 tuổi kháu khỉnh. Tại Tâm sự mẹ bỉm sữa tập 165, Thanh Vy nghẹn ngào tiết lộ những “sóng gió” khi mắc bệnh trầm cảm. Nhìn cô gái bé nhỏ chịu những tổn thương, sa sút tinh thần, MC Ngọc Lan cũng xót xa. Cô bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ để Thanh Vy trở lại với nghề.

Thanh Vy kể, cô bén duyên với ông xã trong một lần đi quay phim. Được sự ủng hộ của gia đình, cả hai xác định tiến đến hôn nhân và lên kế hoạch có em bé sau 5 tháng tìm hiểu.

Nữ diễn viên nhắc lại: “Mình rất thích em bé và cũng đã có kế hoạch sinh rồi. Nhưng cơ thể mình thuộc dạng khó có con vì từng phẫu thuật cắt một bên vòi trứng. Trong một lần đi khám tổng quát, bác sĩ phát hiện mình có thai được 1 tháng. Dù biết rõ kết quả nhưng ông xã vẫn đi mua 10 que thử thai về cho mình thử vì mình thích cảm giác đó. Mình báo tin cho gia đình. Mọi người đều rất vui”.

Thanh Vy quyết định dừng mọi công việc để tập trung dưỡng thai. Ở thai kỳ tháng thứ 2, nữ diễn viên nghén nặng, không ăn được, sút cân, phải truyền chất bổ. May mắn, cơn nghén chỉ kéo dài 1 tháng là hết. Thanh Vy được tận hưởng một thai kỳ trọn vẹn trong sự cưng chiều, yêu thương và chăm chút của ông xã và gia đình.

Những ngày cuối thai kỳ, cô được bác sĩ chẩn đoán khung xương chậu hẹp, khó sinh nên yêu cầu đẻ mổ. Vì nóng lòng gặp con nên cô cũng không lo lắng, sợ hãi.

Thanh Vy bị trầm cảm sau sinh. 

Chia sẻ về khoảnh khắc lần đầu thấy con, kề da, bế bồng cho con bú, trong mắt Thanh Vy rạng rỡ niềm hạnh phúc.

Thời gian đầu, Thanh Vy luôn hạnh phúc vì có mẹ và chồng đồng hành. Ba tháng sau sinh, Thanh Vy có dấu hiệu của người trầm cảm và bệnh ngày càng rõ ràng. Ngày trước còn đi làm, cô hoạt bát bao nhiêu thì nay, để làm tròn vai trò người mẹ, cô trầm lặng bấy nhiêu. 

Khi con được 2 tuổi, mọi thứ bắt đầu thay đổi. Hai vợ chồng Thanh Vy nảy sinh những mâu thuẫn tình cảm. Cô muốn đi làm lại nhưng chồng và gia đình lại muốn cô ở nhà chăm con. Ban đầu cô thỏa hiệp nhưng càng về sau càng nhận ra việc ở nhà thường xuyên khiến bản thân bí bách, buồn tủi. 

"Mình stress tới mức có những hành động tiêu cực với bản thân. Lúc đó dịch bệnh nên mình không đi phòng khám được. Mình lên mạng tìm bác sĩ tâm lý tư vấn trực tiếp. Mình mới kết thúc cuộc hôn nhân với ông xã thời gian gần đây. Hiện tại tâm lý mình đang hơi tiêu cực. Mình đang cố hoạt động trở lại, không chỉ là nghệ thuật mà là hoạt động như một người bình thường. Có một khoảng thời gian mình không dám soi gương”, Thanh Vy nghẹn ngào.

Là một tiến sĩ tâm lý đầy kinh nghiệm, MC Tô Nhi A nhìn ra vấn đề của Thanh Vy: “Yêu con là một chuyện nhưng cuộc đời mình là chuyện khác. Ngoài vai trò là mẹ, bạn sao quên được mình cũng là diễn viên, là người phụ nữ cần giao tiếp xã hội”.

MC Ngọc Lan hết lời động viên Thanh Vy kết nối lại với bên ngoài để hồi phục tinh thần bên trong: “Em về với chị, chị sẽ hỗ trợ. Chị không thiếu việc cho em làm. Giờ quay lại nghề cũng khá khó khăn nhưng mình cứ thử".

Qua trải nghiệm, Thanh Vy gửi gắm tới các mẹ bỉm sữa: "Hãy cố gắng giữ tinh thần thoải mái, kết nối với xã hội nhiều hơn và sống cho chính mình".