Sắp ly thân thì phát hiện mang thai

Đến với chương trình Tâm sự mẹ bỉm sữa, DJ Trần Thị Mỹ Hằng kể rất nhiều chuyện thú vị xoay quanh việc mang thai và sinh em bé.

Hiện tại, DJ xinh đẹp là mẹ của một bé trai 20 tháng tuổi và đang mang thai bé thứ hai được 3 tháng. Ở lần mang thai này, chị không bị nghén nên vẫn duy trì công việc DJ và dạy nghề.

DJ Mỹ Hằng có con trai 20 tháng tuổi và đang mang thai bé thứ hai.

Chị Mỹ Hằng kể trong lần mang thai đầu bị mắc bệnh thủy đậu. Do không biết bản thân có thai nên chị uống nhiều thuốc kháng sinh.

Sau khi khỏi thủy đậu, nữ DJ cảm thấy cơ thể không được khỏe, thường xuyên nôn ói. Vì vậy, chị quyết định thử thai. 

DJ Mỹ Hằng cho biết: “Vợ chồng tôi cũng mong con lâu rồi. Tuy nhiên, khi que thử thai lên 2 vạch, tôi không biết nên vui hay buồn. Tôi lo lắng số thuốc sử dụng trong lúc bị thủy đậu sẽ ảnh hưởng không tốt đến con”.

Cũng trong thời điểm đó, vợ chồng chị xảy ra mâu thuẫn rất lớn. Cả hai quyết định ly thân. Tuy nhiên, nghe tin vợ mang thai, chồng chị Hằng vội xuống nước, năn nỉ được đưa vợ đi khám bác sĩ. Nhờ vậy, cả hai có cơ hội hàn gắn tình cảm. 

Vui chưa bao lâu, hai người lại nhận thông báo từ bác sĩ là thai nhi có khả năng bị dị tật. Chị Hằng không biết nên giữ hay đình chỉ thai kỳ như bác sĩ tư vấn. Bối rối, nữ DJ khóc nức nở.

Lúc này, chồng chị động viên và hứa cùng vợ giữ con. Nếu con có vấn đề về sức khỏe thì cả hai cùng nhau vượt qua.

Trong thai kỳ, DJ Mỹ Hằng bị nghén nặng, ói rất nhiều vào buổi sáng. Thế nhưng, đến tối, khi chị lên sân khấu biểu diễn, thai nhi lại ngoan ngoãn, không làm mẹ nghén. Vì vậy, nữ DJ làm việc đến tháng thứ tư của thai kỳ mới xin nghỉ hẳn ở nhà.

“Những tháng đầu thai kỳ, tôi chị nhận biểu diễn ca đầu, đánh nhạc nhè nhẹ thôi. Đầu giờ, nhiều quán, sân khấu… không có khách nên tiếng ồn không đến mức mệt mỏi”, chị Hằng chia sẻ.

Nữ DJ kể chuyện mang thai lẫn lộn buồn vui.

Thời điểm chị Hằng mang thai, TP.HCM bước vào đợt giãn cách xã hội đầu tiên do dịch Covid. Công việc của vợ chồng chị phải tạm ngừng.

Đến lúc đi sinh, chồng chị vốn bị viêm mũi dị ứng, thường sụt sịt sổ mũi. Bác sĩ lo anh mắc Covid-19, không cho vào chăm vợ con.

Nửa đêm, chồng chị Hằng phải nhờ chị vợ vào bệnh viện chăm vợ con thay mình.

Cơm cữ chỉ có thịt kho

Ở cữ đúng lúc TP.HCM phong tỏa, DJ Mỹ Hằng xoay xở đủ kiểu mới có thể lo cho con nhỏ. 

Thời điểm đó, vợ chồng chị đều chưa có kinh nghiệm chăm em bé mà mẹ ở quê thì không thể vào hỗ trợ. Đồng thời, việc đi ra ngoài mua sắm thực sự rất khó khăn. Chị chỉ biết trông chờ vào thực phẩm mẹ gửi từ quê.

Mỗi ngày, chị phải gọi điện cho mẹ, nhờ bà hướng dẫn cách nấu cơm cữ. Bà dặn chị chỉ được ăn đồ khô, tốt nhất là thịt heo kho, rau cải cũng phải kiêng.

“Cơm cữ quanh quẩn chỉ có mỗi món thịt kho, hết kho tiêu thì chuyển sang kho nghệ. Mỗi lần ăn cơm, tôi rất ngấy nhưng vẫn phải cố để có sữa cho em bé”, chị Hằng kể.

Dịch dã, vợ chồng chị đều không có việc làm, chỉ nằm nhà, tiêu dần số tiền tích góp. Quá nôn nóng kiếm tiền, chồng chị nghe theo lời người khác, đầu tư vào tiền ảo.

Ban đầu, nữ DJ biết chồng không có kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tài chính nên khuyên anh đừng chơi. Thế nhưng, chồng chị vẫn tiếp tục chơi tiền ảo. Lúc thắng, anh thường khoe với vợ nhưng khi thua thì không nhắc đến.

DJ Mỹ Hằng nhớ: “Tối, anh không chịu ngủ, thức canh mấy sàn tiền ảo. Ban ngày, anh mệt nên ngủ, không phụ tôi chăm con. Buồn bực, nói hoài chồng không nghe, tôi cáu kỉnh, dễ nổi nóng”.

Đến lúc biết chồng vay tiền để chơi và thua gần 1 tỷ đồng, chị Hằng to tiếng cãi vã, trách móc anh không nghe lời khuyên của vợ.

Hiện tại, DJ Mỹ Hằng hạnh phúc bên chồng con.

Sau đó, chị Hằng ẵm con sang nhà chị gái ở tạm và một mực muốn ly hôn. Thế nhưng, chồng chị kiên nhẫn đến thăm, tìm cách làm lành và hứa không chơi tiền ảo nữa.

Chồng chị chấp nhận mất gần 1 tỷ đồng để thoát khỏi tiền ảo. Vợ chồng chị bắt đầu đi làm lại. 

Không có người thân hỗ trợ, cả hai thay nhau chăm con cho người còn lại đi làm. Hôm nào hai người cùng bận việc thì nhờ học trò đến trông em bé giúp vài tiếng đồng hồ.

Đến khi thu nhập ổn định hơn, DJ Mỹ Hằng thuê người chăm em bé. Chị cũng cảm thấy may mắn khi liên tiếp nhận được show, thu nhập ổn định.

Khi con đầu được 20 tháng tuổi, vợ chồng chị lại nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã kéo dài và tưởng chừng phải chia tay. Thế nhưng, đúng thời điểm này, chị Hằng lại phát hiện mình có thai. 

“Tôi nghĩ duyên nợ với chồng chưa hết. Thế nên, cả hai thống nhất không cãi nhau nữa, tập trung làm việc nuôi con”, chị Mỹ Hằng cười tươi, khoe mình đang hạnh phúc.