Phát hiện có thai nhờ người lạ

Sau 3 năm kết hôn, TikToker Nguyễn Trần Mỹ Duyên, biệt danh Su Đầu To, luôn trong trạng thái mong ngóng tin vui. Một trong những nguyên nhân chậm con mà cô suy đoán là áp lực công việc.

Để tâm lý thoải mái hơn, Mỹ Duyên quyết định xin nghỉ việc, cùng chồng du lịch. “Con đến với chúng tôi theo cách thật đặc biệt”, nữ TikToker chia sẻ trong tập 194 chương trình Tâm sự mẹ bỉm sữa.

TikToker Su Đầu To tâm sự hành trình làm mẹ cùng Tiến sĩ Tô Nhi A.

Khoảng 2 năm trước, vợ chồng Mỹ Duyên đi du lịch Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Vì không có bất kỳ dấu hiệu mang thai nào nên cô muốn vào khu trò chơi cảm giác mạnh để trải nghiệm. 

Tuy nhiên, nữ TikToker vừa đến cửa khu vui chơi thì bị nữ nhân viên ở đây ngăn lại. Cô càng ngạc nhiên khi người này giải thích: “Chị mang thai, không được vào chơi đâu ạ”.

“Tôi hoang mang và cố trình bày là mình mặc quần áo rộng, chứ không hề mang thai. Thế nhưng, cô ấy không tin và bắt tôi phải xét nghiệm máu”, Mỹ Duyên kể.

Thấy phải xét nghiệm phiền phức, vợ chồng Mỹ Duyên bỏ về. Mấy ngày sau, cô thấy cơ thể có biểu hiện bất thường. Nhớ lời của nhân viên khu vui chơi, cô mua que về thử thai.

Nhìn que thử lên 2 vạch, Mỹ Duyên càng bán tín bán nghi, hoang mang trước phỏng đoán của người lạ.

Đến nay, sau khi sinh con được 7 tháng, nữ TikToker mượn sóng truyền hình gửi lời cảm ơn và xin lỗi đến nữ nhân viên khu vui chơi ở Phú Quốc.

Mẹ bỉm gửi lời cảm ơn đến nhân viên khu vui chơi.

Mỹ Duyên nói, nếu nhân viên đó không kiên quyết ngăn cản thì có lẽ vợ chồng cô đã mất con. Đến tận bây giờ, cô không thể lý giải tại sao người này phán đoán quá chính xác. Sau 3-4 năm mong con, vợ chồng cô vừa vui vừa hoang mang khi tin vui đến theo cách thật kỳ lạ.

Nghén thèm đồ sống

Mỹ Duyên cho biết, suốt thai kỳ, cô rất khỏe mạnh, ăn uống dễ dàng, không nôn ói. Tuy nhiên, cô lại nghiện ăn đồ sống như: Cá hồi, hàu, cá ngừ sống…

“Tôi biết ăn đồ sống không tốt cho thai nhi nhưng cơn nghén khiến tôi không thể kiềm chế. Qua 3 tháng đầu của thai kỳ, tôi ăn đồ sống liên tục, mỗi tháng ăn 2-3 lần”, mẹ bỉm tâm sự.

Sau mỗi lần ăn đồ sống, cô lại thấy sợ và cảm thấy có lỗi với con. Thế nên, cô nhanh chóng tái khám và thở phào nhẹ nhõm khi bác sĩ chẩn đoán thai nhi khỏe mạnh.

Ngoài nghiện ăn đồ sống, nữ TikToker còn thích đi phượt trong thời gian mang thai. Lúc thai nhi được 4 tháng, vợ chồng cô đi Vũng Tàu bằng xe máy. 

Chuyến đi phượt đầu tiên diễn ra suôn sẻ. Thế nên, khoảng 2 tháng sau, cô lại “vác” bụng bầu đi phượt Vũng Tàu cùng chồng. 

Lần đó, cô dầm mưa rồi bị cảm, ho trong 1 tháng. Việc này khiến Mỹ Duyên day dứt, không dám đi phượt nữa.

“Bố mẹ hai bên mắng vợ chồng tôi nhiều lắm. Chúng tôi chỉ biết im lặng, hối hận. Dù biết ở nhà sẽ rất bức bối nhưng tôi rút kinh nghiệm, an toàn của con là trên hết”, Mỹ Duyên chia sẻ.

Trong quá trình sinh con, Mỹ Duyên gặp phải một vài vấn đề về sức khỏe. Cô không có dấu hiệu sinh dù bước vào tuần thứ 39 của thai kỳ. Sau sinh, cô ngất xỉu, thiếp đi suốt 8 tiếng đồng hồ.

Lúc tỉnh dậy, cô không nhớ rõ thông tin cá nhân cũng như ngày giờ sinh con, phải nhờ chồng cho xem ảnh con lúc chào đời.

Sau 7 tháng sinh con, Mỹ Duyên hài hước, lạc quan hơn.

Mỹ Duyên hài hước nhắc lại: “Con tôi khóc rất to, mỗi lần khóc là đánh thức tất cả em bé xung quanh. Các điều dưỡng liên tục nhắc nhở phải dỗ bé nín nhưng tôi quá đau, không thể bế con. 

May mắn, chồng tôi chịu khó học hỏi, các y tá hướng dẫn qua 1 lần là hiểu và thực hành thuần thục. Từ đó, chồng tôi chăm con, dỗ và cho con uống sữa rất chu đáo. Hiện tại, anh là ông bố bỉm sữa chuyên nghiệp”.

Nữ TikToker hạnh phúc khi được chồng, người thân yêu thương, hỗ trợ tận tình trong lần đầu làm mẹ. Thông qua chương trình, cô gửi lời cảm ơn đến mẹ và chồng. Bởi, họ lo lắng, chăm bé chu đáo để cô tập trung làm việc.