Mới đây, liên doanh ô tô Hyundai Thành Công xác nhận sắp ra mắt mẫu xe MPV cỡ nhỏ Hyundai Stargazer tại Việt Nam vào đúng ngày 20/10. Không như hầu hết các sự kiện ra mắt khác tổ chức rình rang, mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia đã chọn giới thiệu trực tuyến qua các kênh truyền thông mạng xã hội.

Phân khúc MPV cỡ nhỏ sắp có sự góp mặt của tân binh Hyundai Stargazer.

Trước đó, Hyundai Stargazer được ra mắt lần đầu tại Indonesia vào tháng 7 năm nay. Sự có mặt chính thức của Stargazer tại Việt Nam đã được báo trước khi từ nhiều tháng trước khi xuất hiện những hình chụp chiếc Stargazer trên một số tuyến đường cao tốc ở miền Bắc đang chạy thử dưới dạng nguỵ trang.

Như vậy, với sự góp mặt của Hyundai Stargazer, phân khúc MPV cỡ nhỏ sẽ trở nên khá chật chội với những cái tên như Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza Premio/Veloz Cross, Suzuki Ertiga/XL7,... và sắp tới có thể thêm Kia Carens và Honda BR-V.

Dù Hyundai Thành Công chưa công bố bất cứ thông tin gì về các phiên bản và giá bán của Stargazer nhưng giới chuyên gia cho rằng, mẫu Stargazer bán ở Việt Nam chỉ có duy nhất bản 7 chỗ ngồi thay vì có thêm cấu hình 6 chỗ như ở Indonesia. Ngoài ra, xe nhập khẩu về Việt Nam sẽ không có quá nhiều sự khác biệt so với ở Indonesia. 

Hình ảnh chiếc Stargazer chạy tại Việt Nam được Hyundai Thành Công "nhá hàng" trước ngày ra mắt.

Cụ thể, chiếc MPV 7 chỗ ngồi được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên Smartstream G 1.5 lít giống như ở mẫu B-SUV Creta với công suất 115 mã lực, mô-men xoắn 144Nm, hệ dẫn động cầu trước, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số biến thiên thông minh IVT của Hyundai.

Về kích thước, Stargazer có chiều dài 4.460 mm, rộng 1.780 mm, cao 1.695 mm và trục cơ sở 2.780 mm. So với các đối thủ của mình, mẫu xe Hyundai có kích thước ở mức tương đương. Tuy nhiên thiết kế ngoại thất của Stagazer mang đến nhiều điểm khác biệt và nhận được những ý kiến trái chiều.

Để tận dụng không gian bên trong, nhà thiết kế đã đẩy khoang lái về phía trước khiến đầu xe còn khá ngắn, đồng thời đuôi xe nhô dài lạ mắt. Toàn bộ đèn pha, đèn định vị ban ngày và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED, đèn sương mù dạng halogen. Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện cùng bộ mâm kích thước 17 inch.

Ở các phiên bản Stargazer tại Indonesia, bảng đồng hồ táp-lô dạng digital nối liền với màn hình giải trí màn hình cảm ứng bằng một tấm nhựa trông khá thô. Cần số nhô cao được đặt nằm gần bảng điều khiển trung tâm, khu vực này còn có bộ sạc không dây Qi, cổng USB và ổ cắm điện.

Khoang lái của mẫu Stargazer tại Indonesia.

Về trang bị an toàn, trên bản cao nhất ở Indonesia, Stargazer còn có gói an toàn Hyundai SmartSense. Gói này bao gồm các hệ thống như: hỗ trợ tránh va chạm phía trước (AEB), cảnh báo sự chú ý của người lái, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ theo làn, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù và hỗ trợ tránh va chạm giao thông phía sau,... Phiên bản cao nhất này cũng được trang bị 6 túi khí. Tuy vậy, khi được đưa về Việt Nam, các trang bị này có thể sẽ bị cắt bớt để giảm giá bán.

Tại Indonesia, Hyundai Stargazer 2022 được bán ra với 4 phiên bản Active, Trend, Style và Prime, có cấu hình 6 hoặc 7 chỗ ngồi. Giá xe Hyundai Stargazer 2022 tại Indonesia dao động từ 243,3 - 307,1 triệu IDR (khoảng 386 - 487 triệu đồng). 

Hiện chưa rõ Hyundai TC Motor sẽ định giá mẫu xe mới của mình ra sao. Nhưng các chuyên gia cho rằng, để có thể cạnh tranh với Mitsubishi Xpander (555-688 triệu đồng), Toyota Avanza/Veloz Cross (558-698 triệu đồng) hay Suzuki Ertiga/XL7 (500-640 triệu đồng), Stargazer cần có một chính sách giá hấp dẫn hơn hẳn các đối thủ.

Dẫu vậy, với sự góp mặt của một 'tân binh' nhập khẩu từ Indonesia, phân khúc MPV vốn đang chật chội sẽ càng trở nên sôi động hơn vào dịp cuối năm. Và khách hàng Việt là những người được hưởng lợi bởi có thêm lựa chọn mới.

Hoàng Hiệp

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!