Mazda đã công bố về dòng động cơ tăng áp I-6 3.3L mới được hãng xe Nhật Bản phát triển. Trước mắt, hãng sẽ bán độc quyền tại thị trường Úc và chỉ trang bị cho mẫu xe Mazda CX-60 2023.
Động cơ xăng tăng áp Skyactiv-G Turbo I-6 3.3L mới được Mazda giới thiệu lần này cũng có công nghệ Mild Hybrid 48V tương tự như các động cơ được tung ra thị trường trong thời gian gần đây. Động cơ này sản sinh công suất 280 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm.
Ngoài động cơ mới kể trên, Mazda CX-60 2023 cho thị trường Úc còn có 2 tùy chọn khác gồm: Động cơ Diesel e-Skyactiv D I-6 3.3L công suất 251 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm và động cơ PHEV e-Skyactiv I-4 2.5L có tổng công suất 323 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm.
Như vậy, nếu không tính động cơ PHEV, hiện tại động cơ mới Skyactiv-G Turbo I-6 3.3L đang được đánh giá là khối động cơ mạnh mẽ nhất mà nhà sản xuất ô tô Mazda từng chế tạo.
Cả 3 động cơ được lắp trên CX-60 2023 đều kết hợp cùng hộp số tự động Skyactiv-Drive 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh i-Activ thiên về dẫn động cầu sau do động cơ đặt dọc.
Các trang bị tiện nghi có thể tìm thấy trên mẫu xe mới Mazda CX-60 2023 gồm có hệ thống kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây, sạc điện thoại không dây, cửa cốp chỉnh điện, gương gập điện có sấy, đóng mở khóa thông minh.
Với chiều dài 4.740 mm, rộng 1.890 mm và cao 1.685 mm cùng chiều dài cơ sở 2.870 mm, Mazda CX-60 2023 dài hơn 190mm, rộng hơn 50 mm, cao hơn 10 mm và có chiều dài cơ sở dài hơn 170 mm so với người anh em Mazda CX-5 hiện hành. Kích thước la-zăng sẽ từ 18-20 inch tùy theo từng cấp độ phiên bản.
Mặc dù Mazda CX-60 với động cơ tăng áp Skyactiv-G Turbo I-6 3.3L mới chỉ được bán tại Úc nhưng người phát ngôn của Mazda cho biết động cơ mới này tới đây sẽ có mặt tại thị trường Bắc Mỹ, chỉ có điều nó sẽ không có trên mẫu CX-60 mà sẽ dành cho các mẫu xe lớn hơn như CX-70 hay CX-90.
Tại các thị trường còn lại như châu Âu và Nhật Bản, mẫu xe CX-60 2023 vẫn sẽ sử dụng loại động cơ xăng siêu nạp e-Skyactiv X I-6 3.0L mà Mazda đã từng công bố trước đó.
Ngô Minh (theo CarExpert)