Chia sẻ với VietNamNet, tân Chủ tịch Eximbank Đỗ Hà Phương cho biết: "Trong vai trò mới, tôi sẽ lưu tâm và điều chỉnh hoạt động HĐQT căn cứ trên ý kiến đóng góp của các thành viên HĐQT và đặc biệt là Tổng giám đốc liên quan đến vấn đề kết nối giữa HĐQT và Ban điều hành. 

“Tôi cam kết sẽ nỗ lực rèn luyện, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn được giao theo đúng quy định của Luật và điều lệ của Ngân hàng Eximbank một cách trung thực, cẩn trọng, vì lợi ích cao nhất của ngân hàng, khách hàng, cổ đông và cán bộ nhân viên”, bà Phương nhấn mạnh.

Bà Đỗ Hà Phương - tân Chủ tịch Eximbank

Sự thay đổi này cho thấy Eximbank coi trọng việc lựa chọn nhân sự lãnh đạo cấp cao, hướng tới chọn đúng người, đúng thời điểm và đúng vị trí.

Eximbank ra đời năm 1989 - là một trong những ngân hàng TMCP được thành lập đầu tiên tại Việt Nam. Hơn một thập kỉ trước, với sức tăng trưởng trên 70%, Eximbank khẳng định vị thế toàn diện ở khối ngân hàng thương mại và cũng là một trong những thành viên có vốn điều lệ cao nhất.

Eximbank đã trải qua nhiều sự đổi thay, nhưng đây vẫn là một ngân hàng có nền tảng về nhiều mặt. Tín hiệu đáng mừng là đến nay, HĐQT Eximbank thống nhất đồng lòng cùng nhau quản trị ngân hàng, hướng tới mục tiêu đưa Eximbank trở lại là một trong các Ngân hàng TMCP hàng đầu.

Hiện, Eximbank tiếp tục tập trung đặt trọng tâm đẩy mạnh kinh doanh theo hướng chuyển đổi số và đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng số; duy trì và phát triển nền tảng khách hàng; phát triển các sản phẩm dịch vụ mới trên nền tảng ngân hàng số; cải tiến các quy định nội bộ trong hoạt động  tín dụng tại Hội sở và đơn vị kinh doanh theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu quả; tiếp tục sắp xếp, cải tạo, xây dựng, mở rộng phát triển mạng lưới giao dịch rộng khắp cả nước nhằm đưa thương hiệu Eximbank đến gần khách hàng hơn.

Năm 2023, Eximbank đặt mục tiêu tổng tài sản năm 2023 đạt 210.000 tỷ đồng, tăng 13,5% so với năm 2022; Huy động vốn cuối kỳ đạt 165.000 tỷ đồng, tăng 11%; Dư nợ cấp tín dụng đạt 146.600 tỷ đồng, tăng 12,3%; Tỷ lệ nợ xấu nội bảng dưới 1,6% và lợi nhuận trước thuế đạt 5.000 tỷ đồng, tăng 34,5%.