Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời một nữ phát ngôn viên của chính quyền thành phố Liêm Giang cho biết, nạn nhân là một giáo viên, hai phụ huynh và ba em nhỏ. Quan chức này không đề cập tới thân thế hay tuổi của các nạn nhân, cũng không nói về vũ khí được dùng trong vụ tấn công. Tuy nhiên, một số báo cáo cho biết, các nạn nhân bị đâm bằng dao. 

Nghi phạm là nam giới, 25 tuổi, họ là Wu sống ở Liêm Giang, đã bị bắt. Theo cảnh sát địa phương, vụ tấn công xảy ra lúc 7h40 sáng. 

Ảnh: Reuters

Vụ việc làm dấy lên lo ngại về bạo lực nhằm vào trẻ em ở trường học và gây ra một cuộc tranh luận trên mạng xã hội Weibo. Đến 1h50 chiều, cuộc thảo luận về vụ việc này được quan tâm nhiều nhất, với 290 triệu lượt xem. Một số người kêu gọi tử hình kẻ thủ ác. 

Các vụ tấn công nhằm vào học sinh đã trở thành vấn đề dai dẳng trong nhiều năm qua. Do luật kiểm soát súng đạn ở Trung Quốc rất chặt chẽ nên các đối tượng gây án thường dùng dao hoặc chất nổ tự chế. 

Tháng 8/2022, một vụ đâm chém bừa bãi đã xảy ra tại một trường mẫu giáo ở tỉnh Giang Tây, làm 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương. Năm 2021, một nam giới đã đâm chết 2 học sinh và làm bị thương 16 người khác tại một trường mẫu giáo ở tỉnh Quảng Tây, phía tây nam Trung Quốc.