Trẻ em Trung Quốc. Ảnh: Nhật báo Bắc Kinh

Theo tờ Nhật báo Bắc Kinh, một đối tượng giang hồ đội mũ lưỡi trai và đeo khẩu trang, được trang bị vũ khí đã lao vào trường tấn công, gây thương vong. Cảnh sát cho biết, sau khi điều tra, nghi phạm được nhận diện là Liu Mouhui, 48 tuổi, ở thị trấn Liaotang, quận Anfu. Hiện thời, công an Trung Quốc đang nỗ lực truy lùng nghi phạm. 

Trang NDTV cho biết, trong một video ghi từ hiện trường mà tờ Nhật báo Bắc Kinh chia sẻ có cảnh một công an bế trên tay một em nhỏ đi tới xe cứu thương. Hiện, tuổi của các nạn nhân chưa được công bố. 

Các vụ bạo lực hàng loạt ít khi xảy ra ở Trung Quốc do nước này cấm công dân sở hữu vũ khí song trong những năm gần đây, nhiều vụ đâm chém hàng loạt đã xảy ra.

Tháng 4 năm ngoái, hai trẻ em thiệt mạng và 16 người khác bị thương khi một nam giới cầm dao xông vào một nhà trẻ ở phía nam Trung Quốc. Hai tháng sau, một nam giới đã đâm chém người qua đường trên một con phố mua sắm dành cho người đi bộ ở thành phố Anqing. Tiếp đó, hồi tháng 7, bốn người bị thương trong một vụ đâm chém xảy ra ở một bệnh viện lớn của Thượng Hải. Kẻ thủ ác sau đó đã bị cảnh sát khống chế. 

Các vụ đâm dao nhằm vào nhà trẻ hoặc học sinh đã xảy ra ở nhiều nơi khác nhau tại Trung Quốc với thủ phạm là những đối tượng muốn trả thù xã hội. 

Hoài Linh

Đâm dao ở Pháp, cảnh sát nổ súng tiêu diệt kẻ tấn công

Theo cảnh sát Pháp, vụ tấn công bằng dao trên không liên quan tới hành vi khủng bố.