a

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022 diễn ra tại New Orleans, Mỹ sáng 15/1 (giờ Việt Nam). Sau hơn 10 ngày thi đấu cam go khốc liệt, cuộc thi tìm ra tân hoa hậu sở hữu vương miện là đại diện đến từ Mỹ - người đẹp R’Bonney Gabriel.
Người hâm mộ sắc đẹp đánh giá đây là kết quả xứng đáng vì cô đã giữ được phong độ ổn định trong suốt quá trình thi. Chiến thắng của R’Bonney minh chứng cho sự nỗ lực, hoàn thiện bản thân, không ngừng trau dồi, học hỏi và quyết tâm đạt được vương miện.
Trong đêm chung kết, Hoa hậu Mỹ được hỏi: “Nếu trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2022, bạn sẽ làm gì để chứng minh đây là một tổ chức lớn mạnh nhằm tôn vinh phụ nữ?”. Cô trả lời: “Nếu trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2022, tôi sẽ trở thành một nhà lãnh đạo. Tôi là nhà tạo mẫu trong suốt 13 năm. Tôi luôn tận dụng những mẫu thời trang cho những điều tốt đẹp, sử dụng đồ tái chế để bảo vệ môi trường. Thậm chí, tôi đã từng tổ chức lớp dạy may cho những phụ nữ bị bạo hành và là nạn nhân của nạn buôn người. Do đó, tôi nghĩ rằng cần sử dụng tài năng vốn có để tạo ra sự khác biệt. Nếu làm được điều này, chúng ta sẽ là người gieo những mầm ước mơ cho mọi người”.
R'Bonney Nola Gabriel sinh năm 1994, là người mẫu Mỹ gốc Philippines. 
Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2022 sinh ra ở San Antonio, Texas, Hoa Kỳ, có cha là người Philippines và mẹ là người Mỹ. Người đẹp theo học Đại học North Texas ở Denton, nơi cô lấy bằng cử nhân về thiết kế thời trang và may mặc. 
R’Bonney Gabriel là người gốc Á (Philippines) đầu tiên đại diện cho bang Texas tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ. “Bố tôi từng giành học bổng đến Mỹ du học và chỉ có 20 USD trong túi để tạo dựng cuộc sống mới. Ở Texas, bố tôi gặp mẹ - một người phụ nữ đồng quê đến từ vùng Beaumont. Tôi tự hào về gốc gác Philippines - Texas của mình”, Gabriel chia sẻ với tờ ABC News.
Sau khi Gabriel đăng quang Hoa hậu Mỹ 2022, cô bị vướng tin đồn mua giải. Một số thí sinh trong cuộc thi đã tố cô được ban tổ chức thiên vị, ưu ái. Lùm xùm khiến tổ chức Miss Universe - đơn vị điều hành cuộc thi Miss USA - phải vào cuộc điều tra.
Người đẹp sau đó đã phủ nhận: “Là phụ nữ Mỹ gốc Philippines đầu tiên đảm nhiệm vai trò hoa hậu, tôi nhận vị trí này với tất cả sự nghiêm túc và tôn trọng. Tôi đã truyền cảm hứng và hy vọng cho nhiều phụ nữ da màu. Tôi sẽ không làm bất cứ điều gì sai trái trong cuộc thi như lời các bạn đang đồn trên mạng xã hội". 
Tại Hoa hậu Hoàn vũ 2022, R’Bonney Gabriel gây ấn tượng với thân hình nóng bỏng, vẻ đẹp sắc sảo cùng kinh nghiệm chinh chiến. Cô cao 1,7m và số đo 3 vòng lần lượt là 84-61-86cm
Nhiều chuyên trang sắc đẹp từng dự đoán R'Bonney Gabriel có khả năng giành được vương miện.
Nhan sắc đời thường trẻ trung, xinh đẹp, quyến rũ của tân Hoa hậu Hoàn vũ 2022. 
Với chiến thắng này, người hâm mộ kỳ vọng R'Bonney Gabriel sẽ có nhiệm kỳ đầy rực rỡ và hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của Hoa hậu Hoàn vũ 2022.

R'Bonney Gabriel đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2022:

Hảo Hảo - Thắm Nguyễn