Ngày 27/5, đại diện Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các nhà đầu tư tiếp tục có trao đổi liên quan đến việc hoàn tiền các lô trái phiếu bị hủy bỏ.

Theo đó, ông Vũ Đình Luyện - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, cho biết đã chuyển đến tài khoản tạm giữ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) tại Kho bạc Nhà nước tổng cộng 296,1 tỷ đồng, ngoài số tiền C03 trực tiếp thu hồi.

Tuy nhiên, lãnh đạo tập đoàn này thừa nhận không thể đưa ra con số chính xác về các nguồn tiền mà C03 thu được là bao nhiêu.

Đối với tiến độ thanh lý dự án bất động sản, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết đang thực hiện mọi phương án có thể và luôn mong muốn đẩy nhanh quá trình hoàn trả tiền cho nhà đầu tư.

Qua quá trình làm việc với C03, Tân Hoàng Minh được xác định có 5 dự án đủ điều kiện về pháp lý có thể rao bán, nhằm thu xếp nguồn tiền trả nhà đầu tư, gồm 2 dự án ở Phú Quốc, dự án Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM), dự án Việt Tiến và dự án Ngọc Hồi (Hà Nội).

Như vậy, số dự án mà doanh nghiệp này có thể chuyển nhượng tăng so với lần trao đổi vào giữa tháng 4. Trước đó, theo thông tin của Zing, tập đoàn này đang thông báo chuyển nhượng 3 dự án, trong đó có 2 dự án ở Phú Quốc (Kiên Giang) và một dự án ở TP.HCM.

Về tiềm năng bán dự án, ông Luyện xin phép không đưa ra khẳng định. "Tuy nhiên, khả năng chuyển nhượng được các dự án là cao (chẳng hạn như dự án Phú Quốc)", ông nói.

Số tiền thu được từ việc bán dự án dự kiến sau khi trừ chi phí liên quan đến chuyển nhượng sẽ được nộp vào tài khoản tạm giữ của C03 tại Kho bạc Nhà nước chỉ phục vụ mục đích duy nhất là hoàn trả cho nhà đầu tư.

Về số lượng nhà đầu tư và số lượng hợp đồng liên quan đến các lô trái phiếu bị hủy, phía Tân Hoàng Minh cho biết cơ quan điều tra đã có đầy đủ danh sách nhà đầu tư và số liệu liên quan.

tan hoang minh ban du an anh 1

Tân Hoàng Minh tập trung thâu tóm hàng loạt những mảnh đất có vị trí đắc địa nhất quanh các hồ, khách sạn và công viên lớn. Ảnh: Việt Linh.

Ông cũng khẳng định số tiền không lớn hơn con số 8.500 tỷ đồng. Con số 10.000 tỷ đồng được ghi nhận trên phương tiện truyền thông là không chính xác.

Về lộ trình thanh toán, vị đại diện cho biết mục tiêu của các lãnh đạo Tân Hoàng Minh luôn quán triệt là hoàn trả 100% cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, lộ trình trả phụ thuộc vào cơ quan nhà nước, cơ quan điều tra.

Ngày 25/5, Tân Hoàng Minh cũng cho biết đang đề xuất C03 cho phép sớm chi trả cho nhà đầu tư tương ứng với tỷ lệ số tiền thu hồi. "Đối với việc bán tài sản là dự án của tập đoàn, chúng tôi vẫn đang nỗ lực tìm kiếm và đàm phán các đối tác. Các giao dịch thực hiện liên quan đến các gói trái phiếu bị hủy bỏ sẽ được báo cáo và được sự chấp thuận của C03, đảm bảo nguồn tiền thu về sẽ thực hiện theo phương án hoàn trả tiền cho nhà đầu tư trái phiếu", đại diện Tân Hoàng Minh cho hay.

Ngày 17/5, theo yêu cầu của C03, Tập đoàn Thaigroup phải hoàn trả lại toàn bộ tiền mà các cá nhân liên quan Tập đoàn Tân Hoàng Minh chuyển từ nguồn tiền bán trái phiếu để mua cổ phần tại Công ty CP Bình Minh Group (chủ sở hữu dự án 11A Cát Linh). Theo đó, Thaigroup sẽ trả lại 840 tỷ đồng đã nhận từ Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

(Theo Zing)

Đơn vị kiểm toán công ty thành viên Tân Hoàng Minh bị đình chỉCông ty TNHH Kiểm toán và Kế toán Hà Nội (CPA Hà Nội), đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021 của Công ty CP Tổng Bách Hóa, một thành viên của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, bị đình chỉ từ ngày 19/5-31/12.