Diện mạo xã nhà đã có bước thay đổi toàn diện

Bí thư Đảng uỷ xã Tân Lộc Hồ Xuân Hải tự hào: với việc tập trung, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo và tinh thần quyết tâm, đồng thuận của cán bộ, đảng viên, Nhân dân, Tân Lộc đã hoàn thành cơ bản những mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020. Diện mạo xã nhà đã có bước thay đổi toàn diện.

Trong đó, tổng giá trị sản xuất toàn xã ước đạt 465 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 33,95 triệu/người/năm, tăng 14,15 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ; tỷ lệ hộ nghèo còn 4,31%, cận nghèo còn 4,95%...

{keywords}
Tân Lộc: Dồn lực xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu

Dù chỉ là đơn vị “dự bị” trong kế hoạch xây dựng nông thôn mới của huyện Lộc Hà, bắt tay vào thực hiện với muôn vàn khó khăn, thử thách nhưng xã Tân Lộc đã từng bước hoàn thiện vững chắc các tiêu chí, được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới, trước 2 năm so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa XXIX đề ra.

Theo Bí thư Chi bộ thôn Kim Tân Nguyễn Duy Ngụ: Kim Tân đã “thay da đổi thịt” kể từ khi được chọn làm điểm xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Đoàn kết làm nên sức mạnh, dù có khó khăn thì bà con cũng “xắn tay” thực hiện cho bằng được và luôn tin tưởng vào chủ trương của cấp uỷ, chính quyền. Bà con sẽ tiếp tục xây dựng đời sống mới, xứng đáng hơn nữa với truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương.

Cùng với đó, xã cũng đã huy động nguồn xã hội hóa để xây dựng, chỉnh trang Đình Đỉnh Lữ - nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh, trở thành điểm tham quan, giáo dục về lịch sử cho thế hệ sau.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội đạt nhiều thành tích như: tỷ lệ gia đình văn hoá đạt 89 % ; tỷ lệ lao động việc làm đến nay đạt 94,28 %; chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn của các cấp học hàng năm được nâng lên,… Quốc phòng toàn dân được củng cố, an ninh chính trị được giữ vững, TTATXH đảm bảo.

Mục tiêu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

Bí thư Đảng ủy xã Hồ Xuân Hải cho biết: “Xác định rõ tiềm năng, lợi thế của địa phương cũng như các mặt còn hạn chế, nhiệm kỳ 2020 – 2025, xã Tân Lộc đặt ra phướng hướng chung “Xây dựng Đảng bộ vững mạnh toàn diện; phát huy truyền thống văn hóa, cách mạng anh hùng; đẩy nhanh tốc độ phát triển KT - XH theo hướng nông nghiệp, thương mại dịch vụ tập trung; đảm bảo an ninh quốc phòng; phấn đấu năm 2025 xã Tân Lộc đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Theo đó, xã sẽ tạo cơ chế cho các tổ chức, cá nhân tích tụ, tập trung đất đai sản xuất nông nghiệp theo hình thức đổi đất, góp đất, thuê đất, bảo đảm hài hòa lợi ích, tuân thủ pháp luật và phát triển bền vững cho nhân dân; triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết, đề án phát triển thương mại dịch vụ.

Đặc biệt, thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên môi trường, GPMB nhất là GPMB quốc lộ 281 đáp ứng yêu cầu của phát triển kinh tế của địa phương, tạo thuận lợi cho việc triển khai các chính sách thu hút đầu tư.

Cùng với đó, huy động toàn lực, triển khai mạnh mẽ, có chiều sâu chương trình xây dựng nông thôn mới, hướng vào các nội dung thực sự thiết thực, bền vững, cải thiện trực tiếp điều kiện sống cho nhân dân, nhất là xây dựng các khu dân cư mẫu, vườn mẫu, vườn hộ, các mô hình sản xuất, kinh doanh.

Đảng bộ xã Tân Lộc xác định kịp thời tổng kết thực tiễn để trên cơ sở đó phổ biến những cách làm mới, những nhân tố điển hình để nhân ra diện rộng; giải đáp kịp thời, thỏa đáng những vướng mắc về tư tưởng nhằm tạo khối đoàn kết vững chắc, ổn định tình hình chính trị, tạo đà cho việc phát triển kinh tế - xã hội 

Thu Huyền
Ảnh: Thúy Hạnh