Các kỹ sư Crưm ở Sevastopol vừa công bố một loại súng máy mới, có thể sử dụng kết hợp với tàu chiến, thuyền tác chiến tốc độ và một loạt hệ thống tĩnh khác.


SOT Vyacheslav Krivorukov, Tổng giám đốc kiêm nhà thiết kế của Trung tâm Kỹ thuật và nghiên cứu khoa học "Pulse 2", cho biết "tính độc nhất vô nhị của sản phẩm là chúng tôi đã đạt được kích cỡ tối thiểu, cùng nhiều đặc điểm về trọng lượng so với các hệ thống pháo tương tự hiện nay".

"Ngoài ra, súng có thể được sử dụng như một đơn vị chiến đấu không cần người điều khiển. Thiết bị được kiểm soát từ các khoảng cách xa mà không cần con người phải can thiệp".

"Thiết bị này dùng được tất cả các loại cỡ súng tự động, kể cả 30mm", ông Krivorukov mô tả thêm. "Nóc được điều khiển từ xa, có thể được vận hành cùng với vật mà trên đó module được lắp đặt, và ở khoảng cách xa, lên tới 50km, nhờ vào kết nối chắc chắn giữa module và bộ phận điều khiển từ xa".

"Công ty của chúng tôi đang thực hiện hai trong số các đơn hàng về phát triển và sản xuất các đơn vị chiến đấu cho hệ thống robot mà dự kiến trong tương lai gần sẽ được đưa vào phục vụ".

Thanh Hảo