Hướng tới kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 2022 và nhằm mục tiêu hỗ trợ cho các tổ chức xã hội và trường học nghèo có thêm nguồn sách vở cho học viên, học sinh và thầy cô tham khảo, Alpha Books và Trạm đọc dành tặng 10.000 cuốn sách cho các đơn vị quan tâm đến chương trình này. 

Việc trao tặng sách đã được Alpha Books và Trạm đọc tiến hành trong các ngày 9,10 và ngày 18, 19/11 cho 50 trường học trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh, Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên,... Đây là danh sách các trường học, tổ chức được lựa chọn từ hơn 100 trường học, tổ chức gửi nguyện vọng nhận sách tặng về cho Alpha Books. 

Việc trao tặng sách đã được Alpha Books và Trạm đọc tiến hành trong các ngày 9,10 và ngày 18, 19/11 cho 50 trường học.

Chia sẻ về chương trình, CEO Alpha Books Nguyễn Cảnh Bình cho biết ông nhận được rất nhiều thư, tin nhắn, điện thoại xin sách của các cá nhân, tổ chức; trong đó có nhiều trường học nghèo thuộc các huyện miền núi xa xôi hoặc các trường nằm trong vùng thường xuyên bị ảnh hưởng của mưa lũ như Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Quảng Nam, Quảng Bình… 

"Nhu cầu sách vở của các trường học, tổ chức xã hội là rất nhiều vượt trên mức đáp ứng của chúng tôi nên trong năm tới, Alpha Books hy vọng nhận được sự chung tay từ các nhà xuất bản, công ty sách cũng như các cá nhân, doanh nghiệp tổ chức hảo tâm trên cả nước để tìm giải pháp mở rộng chương trình tặng sách này; giúp độc giả đặc biệt là các em học sinh nghèo ở các vùng xa xôi, hay bị ảnh hưởng bởi thiên tai có điều kiện tiếp cận nhiều hơn với sách vở; qua đó góp phần thay đổi suy nghĩ, thay đổi cuộc đời của các em. 

Chúng tôi cũng sẽ xem xét triển khai chương trình sách chiết khấu cao để tối ưu chương trình. Phần còn lại xin được chờ đợi sự chung tay của các cá nhân, tổ chức”, ông Bình chia sẻ.