Ghi nhận của PV. VietNamNet, trên một số đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đến các điểm du lịch nổi tiếng trong nước, giá vé máy bay đã giảm so với trước đó.

Theo khảo sát trên trang đặt vé ViBooking, chặng Hà Nội - Phú Quốc dịp lễ 30/4-1/5, giá vé máy bay khứ hồi còn trên dưới 6 triệu đồng tại Vietnam Airlines và Vietjet Air, giảm so với mức gần 8 triệu cách đây hai tuần. Riêng giá vé chặng này tại Bamboo Airways đang cao nhất khi ở mức gần 7 triệu đồng.

Từ TP.HCM đi Phú Quốc, giá vé cũng chỉ còn 3,5-3,7 triệu đồng, giảm so với mức giá có thời điểm lên tới 5,5 triệu đồng cách đây hơn 10 ngày.

Với các chặng bay khác, mức giá có giảm nhưng không nhiều, tuỳ ngày và giờ bay. Thậm chí, có chặng giá vé vẫn ở mức cao. 

Cụ thể, từ Hà Nội bay đi Nha Trang, giá vé khứ hồi dịp lễ vẫn trên 6 triệu đồng/vé, ngang với bay đi Phú Quốc mặc dù đường bay ngắn hơn. Hay từ TP.HCM đi Đà Nẵng, giá vé vẫn trong khoảng 4,5 triệu đồng (Vietjet Air, Vietravel Airlines, Bamboo Airways), 5 triệu đồng (Vietnam Airlines).

Nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5 (Ảnh: Hoàng Hà)

Mức giá tại các chặng này gần như không đổi, kể cả khi các hãng bay đã tăng chuyến.

Trước đó, cùng với VASCO, Vietnam Airlines cho hay sẽ cung ứng gần 551.000 chỗ (tương đương gần 2.800 chuyến bay) trên các đường bay nội địa từ 26/4 đến 5/5, tăng nhẹ so với cùng kỳ 2022.

Số lượng hơn một nửa triệu ghế được bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong kỳ nghỉ lễ 5 ngày 30/4-1/5.

Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO tập trung tăng chuyến trên các tuyến bay đông khách năm nay, từ giữa Hà Nội, TP.HCM và Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc,... Bên cạnh đó, hãng đã phục hồi và đang khai thác hơn 50 đường bay quóc tế đến các điểm du lịch nổi tiếng tại châu Á, châu Âu, Úc và Mỹ.

Ghi nhận tới thời điểm này, nhiều chuyến bay dịp lễ đã được đặt gần như hết chỗ, chủ yếu vào các ngày 29/4 và 2/5. Ngoài ra, trong các ngày lân cận, các chuyến bay đã đầy từ 60% đến 70% số ghế,... Các hãng đang tiếp tục mở bán nhiều chỗ để phục vụ nhu cầu du lịch đang tăng cao của hành khách.

Với Vietjet Air, từ 28/4 đến 4/5, cũng tăng 70.000 chỗ trên các đường bay, với dự kiến 330 chuyến bay, tăng 20% so với thường lệ. Số lượng chỗ tăng chủ yếu trên các đường bay trục, du lịch kết nối Hà Nội, TP.HCM với Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Vinh, Thanh Hoá, Buôn Mê Thuột, Pleiku,… nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách.

Các đường bay quốc tế cũng được tăng chuyến, điều chỉnh tần suất, tạo thuận lợi để du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ 30/4-1/5 năm nay tại Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Kazakhstan,... 

Bamboo Airways cũng dự kiến tăng 15% cung ứng tải nội địa, trong đó, tập trung vào đường bay Hà Nội - TP.HCM/Đà Nẵng, các đường bay đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn,... các tuyến bay đi/đến địa phương có nhu cầu cao như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng.

Tại Pacific Airlines, tỷ lệ số chuyến bay và số ghế tăng gần 35% so với cùng kỳ năm trước.

Tránh xa ngày lễ, cơ hội đi máy bay giá rẻ bèo

Tránh xa ngày lễ, cơ hội đi máy bay giá rẻ bèo

Trái với tình trạng giá vé máy bay đắt đỏ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, chỉ cần đi trước 1 tháng, tức đầu tháng 4, hành khách có thể mua được giá vé rẻ chỉ bằng một nửa, thậm chí 1/3.