Cụ thể, trong thông báo, Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến cho biết, thực hiện kết luận Thanh tra của Thanh tra Bộ TT&TT và quyết định của Hội Xuất bản Việt Nam, Tri thức trực tuyến tạm dừng hoạt động 3 tháng, kể từ ngày 14/7.

Tạp chí Zing News sẽ tạm ngừng hoạt động

Lý do được Zing News đưa ra là để tập trung khắc phục, chấn chỉnh triệt để các tồn tại nhằm  thực hiện nghiêm quyết định số 362/QĐ-TTg ngày 3/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Trong thông báo phát đi, Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến cho biết sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức đảm bảo thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích được quy định trong giấy phép và chức năng, nhiệm vụ của tạp chí trực thuộc Hội Xuất bản Việt Nam cũng như phát huy bản sắc “Thông tin uy tín, hình ảnh ấn tượng”, để khi trở lại sẽ phụng sự bạn đọc tốt hơn.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) cho biết, Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến đã có công văn gửi Cục Báo chí xin tạm ngừng để củng cố lại hoạt động.

Ông Ngô Huy Toàn, Trưởng phòng Thanh tra Báo chí và Xuất bản (Thanh tra Bộ TT&TT) cho biết, Thanh tra Bộ TT&TT chưa có quyết định gì đối với Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến. “Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến đã chủ động xin tạm ngừng hoạt động. Tuy nhiên, Zing News cũng đã có những sai phạm, ngay cả khi tạm ngừng hoạt động, các sai phạm vẫn sẽ bị xử lý như bình thường” ông Ngô Huy Toàn nói.