Aidge là tên viết tắt của cụm từ “AI cho hoạt động kinh doanh Kỹ thuật số và Toàn cầu”. Aidge đặt mục tiêu hợp lý hóa hoạt động cho các doanh nghiệp bằng cách tận dụng kiến ​​thức chuyên môn sâu rộng của Alibaba International về thương mại điện tử toàn cầu.

alibaba 1024x576.jpg
Việc ra mắt công cụ AI mới là bước đột phá của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba để không bị tụt hậu so với các đối thủ.

Với trọng tâm là nâng cao hiệu quả kinh doanh và giảm chi phí, Aidge đặt mục tiêu cách mạng hóa cách thức hoạt động của các doanh nghiệp trên quy mô toàn cầu.

Bằng cách sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn và mô hình thị giác máy tính độc quyền của Alibaba International, Aidge được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả chưa từng có cho hoạt động thương mại toàn cầu.

Trong giai đoạn thử nghiệm thí điểm, Alibaba International có kế hoạch hợp tác với các đối tác phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) và nhà cung cấp dịch vụ độc lập (ISV) để thử nghiệm.

Các mảng dịch vụ thử nghiệm bao gồm nhiều khía cạnh liên quan đến thương mại toàn cầu: hiểu biết về người tiêu dùng, bản địa hóa nội dung, tiếp thị, thiết kế và dịch vụ khách hàng…

Kaifu Zhang, Phó Chủ tịch Alibaba International cho biết: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) phải đối mặt với nhiều thách thức khi tham gia vào thương mại toàn cầu, như rào cản ngôn ngữ, chi phí tiếp thị cao và thiếu hụt nhân tài. Aidge sẽ tối giản hóa các hoạt động thương mại toàn cầu cho các SME bằng cách giải quyết các vấn đề chủ yếu của họ. Mục tiêu của chúng tôi là tạo điều kiện hoạt động hiệu quả hơn cho doanh nghiệp”.

Alibaba International báo cáo kết quả thử nghiệm nội bộ, cho thấy Aidge đã chứng minh khả năng tăng cường đáng kể việc chuyển đổi đơn hàng, sự hài lòng của người tiêu dùng và hiệu quả về thời gian cho các SME.

Dữ liệu thu được xác nhận tính hiệu quả của công cụ AI này trong việc mang lại kết quả tích cực cho hoạt động của doanh nghiệp.

Bằng cách tận dụng khả năng đa ngôn ngữ và các tác nhân AI tiên tiến của Aidge, doanh nghiệp có thể vượt qua rào cản ngôn ngữ và tối ưu hóa hoạt động của mình.

Hiện tại, Aidge đã tìm được đối tác trên nền tảng thương mại điện tử Nam Á Daraz. Nền tảng này đang tiến hành thử nghiệm với công cụ Aidge và có kế hoạch nâng cao tính năng tin nhắn tức thời Daraz bằng công cụ AI.

Thông qua các lời nhắc và quy trình tự động do AI tạo ra, Aidge cho phép giao tiếp liền mạch giữa người mua và người bán, mang lại trải nghiệm mua sắm hiệu quả hơn.

Alibaba International cam kết triển khai các dịch vụ của Aidge cho người bán trên nền tảng thương mại điện tử của mình. Ngoài ra, họ đang tích cực tìm kiếm sự hợp tác với các đối tác SaaS và ISV để mở rộng phạm vi tiếp cận của Aidge tới nhiều SME hơn.

Việc triển khai diện rộng dự kiến ​​sẽ diễn ra vào cuối năm 2023 cho các doanh nghiệp toàn cầu thuộc mọi quy mô.

Alibaba International hiện là cổng thương mại điện tử thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba, chuyên phụ trách giao dịch giữa các doanh nghiệp lớn nhất thế giới, với 2.5 triệu khách hàng thuộc hơn 200 quốc gia đăng ký sử dụng và có hơn 500.000 người truy cập vào trang này mỗi ngày. 

(theo Wallstreet)