Hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin thân cận vấn đề cho biết, các cáo buộc được công tố viên quận Manhattan thuộc New York, Mỹ đưa ra sẽ tập trung vào việc giám đốc tài chính của Tập đoàn Trump, ông Allen Weisselberg và một số quan chức khác nhận nhiều đặc quyền và lợi ích như căn hộ miễn phí và xe thuê mà không báo cáo chính xác trên các tờ khai thuế. Cũng theo nguồn tin này, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không bị truy tố.

{keywords}
Giám đốc tài chính Allen Weisselberg và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Trước đó, cựu Tổng thống Trump trong một thông cáo đưa ra hôm 28/6 đã nói các công tố viên “thiên vị” và tuyên bố các hoạt động của tập đoàn ông “không đời nào phạm tội”. Còn luật sư Ronald Fischetti trong buổi phỏng vấn với hãng tin AP hồi tuần trước nói rằng, những cáo buộc trên “hoàn toàn thái quá và chưa từng có tiền lệ, họ sẽ đưa ra kiến ​​nghị để bác bỏ”.

Theo hãng tin Reuters, việc Tập đoàn Trump bị truy tố sẽ có thể khiến nhiều ngân hàng cùng đối tác kinh doanh ngừng làm ăn với họ, đồng thời dẫn đến những khoản tiền phạt và các hình phạt khác trong trường hợp tập đoàn này bị kết tội.

Hiện luật sư riêng của ông Weisselberg, bà Mary Mulligan và các luật sư khác của Tập đoàn Trump chưa đưa ra bình luận về các cáo buộc này.

Tuấn Trần

New York đặt hạn chót cho luật sư của ông Trump

New York đặt hạn chót cho luật sư của ông Trump

Các công tố viên New York yêu cầu các luật sư của cựu Tổng thống Donald Trump trước chiều nay (28/6) phải đưa ra lập luận tại sao Trump Organization không đáng phải đối mặt với các cáo buộc hình sự.

Công ty ông Trump kiện chính quyền New York

Công ty ông Trump kiện chính quyền New York

Công ty của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kiện chính quyền thành phố New York với cáo buộc chấm dứt vô lý các hợp đồng Trump Organization vận hành các cơ sở của thành phố.