Năm 2024, Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao dự kiến tổ chức từ ngày 01 - 15/12/2024 tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc.

Đối tượng tham gia là các giáo viên không chuyên và các tình nguyện viên đang dạy học tiếng Việt, có sức khỏe tốt để đảm bảo tham gia đầy đủ các chương trình của khóa học.

Tập huân tiếng việt
Lễ khai giảng Khóa tập huấn tiếng Việt cho giáo viên người Việt ở nước ngoài năm 2023.

Nội dung tập huấn về phương pháp giảng dạy tiếng Việt nói chung và qua các giáo trình tiếng Việt dành cho người Việt Nam ở nước ngoài. Bên cạnh đó, sẽ có chương trình tọa đàm, học ngoại khóa, dự giờ học tại trường tiểu học kết hợp tham quan di tích lịch sử, văn hóa tại một số tỉnh miền Bắc.

Đây là một hoạt động thường niên của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao nhằm thúc đẩy công tác bảo tồn tiếng nói và văn hóa Việt khắp thế giới.

Năm 2023, hoạt động này đã thu hút hơn 60 giáo viên kiều bào từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ về tham dự. Các thầy cô giáo là những người có tâm nguyện trao truyền các giá trị văn hóa, giữ gìn ngôn ngữ tiếng Việt cho con cháu và nhiều thế hệ người Việt Nam ở nước ngoài.

Đến với khóa học, các thầy cô còn được trang bị, trau dồi thêm nhiều kiến thức bổ ích về văn hoá, lịch sử Việt Nam cũng như sự giàu đẹp trong ngôn ngữ dân tộc.