- Việc làm của thầy Bắc đã làm mất đi niềm tin của học sinh, phụ huynh học sinh đối với thầy cô và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức của nhà giáo.

TIN BÀI KHÁC

Đây là nội dung đơn kiến nghị của tập thể gần 30 giáo viên trường THCS Thanh Lương (TX Bình Long, Bình Phước) gửi Bộ Công an. Trong đơn, các giáo viên trình bày những bức xúc trước việc một nam giáo viên dạy thể dục của trường là Nguyễn Văn Bắc (39 tuổi, ngụ tại ấp Thanh Hòa, xã Thanh Lương, TP.Bình Long) có hành vi dâm ô với hai em học sinh lớp 6 và lớp 4 nhưng cơ quan CSĐT CA TX Bình Long không khởi tố.

Báo Người lao động đưa tin vụ việc được giáo viên chủ nhiệm của em H.L (SN 1999, học sinh lớp 6 của trường) phát hiện vào ngày 20/11/2010 sau khi nghe bạn thân của H. là K.L kể lại. Ngoài H.L còn có một học sinh khác là T.Th (SN 2011, học sinh lớp 4) cũng là nạn nhân của vụ việc này. Sau khi hay tin, cô giáo báo cáo lại toàn bộ vụ việc với gia đình 2 học sinh nói trên.

Ngày 21/11/2010, CA TX. Bình Long nhận được đơn tố cáo của 2 em L. và Th. Trong đơn nêu rõ 2 em đã bị ông Nguyễn Văn Bắc (ở gần nhà) sờ vào chỗ kín nhiều lần trong khoảng thời gian từ tháng 9/2009 – tháng 8/2010 nhưng không dám nói với cha mẹ vì sợ bị la mắng.

Ngày 29/11/2010, CA TX. Bình Long đưa 2 em đi giám định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước. Kết luận cho thấy màng trinh của Th. bị giãn đường kính 1,3cm, của L. giãn 1,2cm.

Ngày 16/12/2010, CA TX. Bình Long tiến hành họp với Viện KSND, TAND TX. Bình Long nhấn mạnh việc các bị hại còn nhỏ tuổi, ngoài lời khai của 2 em L. và Th. không còn tài liệu nào khác chứng minh hành vi dâm ô của ông Bắc nên không đủ căn cứ để xử lý.

Tiếp đó, ngày 12/1/2011, CA TX. Bình Long gửi hồ sơ vụ việc lên CA tỉnh Bình Phước xin ý kiến xử lý.

Sau nhiều tháng xem xét, ngày 8/4/2011, cơ quan CSĐT, CA TX. Bình Long ra quyết định “Không khởi tố vụ án hình sự vụ dâm ô trẻ em” đối với ông Nguyễn Văn Bắc.

Bức xúc trước vụ việc, gần 30 giáo viên của trường THCS Thanh Lương đã làm đơn kiến nghị, đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra.

Tuy nhiên trao đổi với VietNamNet vào sáng 30/4, ông Nguyễn Hữu Thu, Hiệu trưởng trường THCS Thanh Lương cho biết bản thân ông và BGH nhà trường chưa từng nhận được đơn kiến nghị nào của giáo viên và chỉ hay biết tin về vụ việc vào ngày hôm qua (29/4) thông qua báo chí.

Ông Thu cho biết hiện trường có 58 giáo viên, đảm nhiệm dạy 28 lớp. Giáo viên Nguyễn Văn Bắc đã giảng dạy tại trường được 5-6 năm, hiện đã có vợ và một cô con gái 3 tuổi.

Phó Hiệu trưởng nhà trường, ông Trịnh Đăng Đỉnh cũng cho biết thêm hiện thầy Bắc vẫn đang tiếp tục giảng dạy tại trường. Trong quá trình công tác, thầy Bắc chưa từng để xảy ra vi phạm nào.

Hiện em L. vẫn đang tiếp tục theo học tại trường. Theo phản ánh của bạn bè cùng lớp, mỗi khi nhìn thấy thầy Bắc là em có tâm lý sợ hãi.

Minh Anh