Xem video:

Vụ tai nạn xảy ra vào 11h35p trưa nay, ngày 27/7, trên đường QL5 đoạn qua xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành, Hải Dương.

Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe container đang di chuyển trên QL5 hướng Hải Phòng – Hà Nội. Khi vừa đi qua một lối mở quay đầu thuộc địa bàn trên thì bất ngờ bị một chiếc xe con hiệu Toyota Vios từ phía sau vượt lên tạt ngay trước đầu xe.

Va chạm xảy ra khiến chiếc xe ô tô con xoay ngang đường rồi tông bị văng vào dải phân cách giữa. Rất may là vụ tai nạn không có thương vong về người. Tuy nhiên, chiếc xe con hư hỏng nặng phần đầu và đuôi xe. Hàng chục mét dải phân cách hư hỏng.

Hiện trường vụ va chạm. (Nguồn: Mạnh Dũng)

Điểm mù của xe cỡ lớn nói chung là nguyên nhân (trực tiếp hoặc gián tiếp) của không ít vụ tai nạn, nhưng có vẻ như nhiều tài xế xe nhỏ vẫn rất chủ quan.

Các phương tiện giao thông cần tránh đi vào điểm mù của xe cỡ lớn; trong trường hợp không tránh khỏi, hãy tìm cách báo hiệu cho tài xế xe cỡ lớn biết (bằng còi, đèn...). Khi muốn vượt xe lớn, bạn cần đảm bảo rằng tầm quan sát không bị hạn chế, và có đủ chỗ trống để vượt; khi đủ điều kiện an toàn, hãy cho xe vượt một cách dứt khoát.

Nguồn video: Đặng Hữu Nam

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!