Theo hãng tin Bernama và The Maritime, đó là Hading Bay-538, tàu đổ bộ Frosch-I/Type 108 được trang bị dốc hạ cánh ở phía trước. Con tàu này được Đức đưa vào sử dụng năm 1978 và Indonesia mua nó vào năm 1993. 

Hải quân Indonesia cho hay, hỏa hoạn xảy ra khi tàu đang di chuyển cách Eo Selayar 11 hải lý và cách đảo Nam Sulawesi 7 hải lý. Không rõ đám cháy bắt đầu khi nào nhưng thông tin về vụ việc được truyền về bờ lúc 14h15. Có 5 tàu đã lập tức được điều đi hỗ trợ. 

Một tàu kéo của hải quân Indonesia đang có mặt tại khu vực đã mau chóng tới hỗ trợ sơ tán thủy thủ. Hình ảnh qua video cho thấy, thủy thủ đoàn của tàu Hading Bay tập hợp ở phần phía trước con tàu trong khi khói cuồn cuộn bốc lên từ phía sau tàu. 

Đô đốc Wira Hady Arsanta cho biết, thủy thủ đã được đào tạo bài bản về các trường hợp khẩn cấp và việc sơ tán diễn ra có trật tự. Theo ông, mọi người rời tàu sau 30 phút và không có ai bị thương. 

Hải quân Indonesia cho hay, hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy và việc này đang được điều tra. Một tàu kéo đã giúp đưa Hading Bay-538 về cảng gần nhất.

Ảnh: Twitter
Ảnh: Twitter