Sáng 9/10, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức chào đón chuyến tàu biển du lịch Le Lapérouse (Pháp) cập cảng Tiên Sa.

Tàu du lịch 5 sao đưa hơn 100 khách quốc tế đến với Đà Nẵng. Họ tới từ các quốc gia như Pháp, Mỹ, Đức, Bỉ, Thụy Sĩ… Trong 1 ngày lưu lại tại Đà Nẵng, các du khách sẽ thưởng lãm, chụp ảnh lưu niệm tại các địa điểm du lịch trên địa bàn.

Sở Du lịch Đà Nẵng đón tàu du lịch biển quốc tế trở lại thành phố sau hơn 2 năm gián đoạn do dịch Covid-19

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, đây là chuyến tàu đầu tiên đưa khách du lịch đường biển đến với Đà Nẵng sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19.

“Chuyến tàu La Lapérouse khởi động lại du lịch tàu biển sau hơn 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, là tín hiệu tốt đối với phục hồi du lịch của thành phố”, ông Bình chia sẻ.

Tàu du lịch 5 sao đưa hơn 100 khách quốc tế đến với Đà Nẵng

Theo Sở Du lịch, trong tháng 10, tàu La Lapérouse sẽ tiếp tục cập cảng Đà Nẵng vào các ngày 16/10 và 29/10 để du khách có thể lựa chọn 3 lộ trình tham quan khác nhau tại Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills Hội An và Mỹ Sơn.

Được biết, siêu du thuyền Le Lapérouse có chiều dài hơn 130m, rộng 18m, cao 28m do nhà máy đóng tàu VARD ở Na Uy sản xuất. La Lapérouse được giới thiệu là con tàu thân thiện với môi trường, được trang bị hiện đại với phòng chờ được thiết kế mở rộng ra bên ngoài và dịch vụ chuẩn 5 sao. 

La Lapérouse được giới thiệu là con tàu 5 sao

Trước khi đến Đà Nẵng, tàu cũng đã cập cảng Sài Gòn ngày 2/10. Trong hải trình tại Việt Nam, tàu này đưa khách đến Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Tiên Sa (Đà Nẵng), Chân Mây (Huế), Hòn La (Quảng Bình) và Hạ Long (Quảng Ninh).