Trong hành trình, đoàn đã chọn TP.HCM là điểm dừng chân, lưu trú dài nhất để trải nghiệm, tham quan, thưởng thức ẩm thực và các dịch vụ du lịch. 130 người chia thành hai nhóm tham quan trải nghiệm tại Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Chợ Bến Thành và một số tỉnh miền Tây… 

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch TP.HCM cho biết, sự kiện đón đoàn khách quốc tế lớn ngay thời gian đầu vừa mở cửa du lịch hoàn toàn giúp TP có thêm động lực để sớm phục hồi, tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những điểm đến hàng đầu trong ngành du lịch Việt Nam. Cùng với đó, TP muốn trở thành một đô thị du lịch sống động hàng đầu Châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống.

130 khách du lịch đến TP.HCM là tín hiệu cho thấy thị trường du lịch quốc tế đã bắt đầu có những chuyển động khởi sắc. Việt Nam nói chung và TP nói riêng trở thành điểm đến được khách du lịch quốc tế quan tâm. Tất cả đều kỳ vọng vào sự hồi phục nhanh của ngành du lịch sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.                               

Đoàn 130 khách du lịch tại TP.HCM (ảnh: Trần Chung)
Lễ hội Khinh khí cầu tại TP.HCM (ảnh: Sở Du lịch)

Chiều ngày 8/4, TP.HCM cũng đã phát động chiến dịch truyền thông lớn về du lịch lớn mang tên “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh city”. Chiến dịch kéo dài từ tháng 3 – 9/2022. Buổi phát động có sự trao đổi thông tin về quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng hình ảnh Việt Nam và TP.HCM tại hơn 50 cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại TP.HCM.

Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” sẽ được diễn ra xuyên suốt quá trình tổ chức các sự kiện như: Lễ hội Áo dài; Lễ hội Ẩm thực TP.HCM; Giải Marathon Quốc tế TP.HCM; Ngày hội Khinh khí cầu… 

Thời gian qua, ngành Du lịch TP.HCM đang nỗ lực tái đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, đào tạo nguồn nhân lực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. TP kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt, phù hợp cho khách du lịch sau đại dịch Covid-19.

Trần Chung 

Sân bay Phù Cát đóng cửa 10 ngày, cơn náo loạn của dân du lịchNhiều du khách và công ty lữ hành đang lo sốt vó vì sân bay Phù Cát (Quy Nhơn - Bình Định) bất ngờ thông báo đóng cửa từ 11-21/4.