Nhà chức trách Nga đã mở một cuộc điều tra âm mưu khủng bố liên quan đến vụ tai nạn tàu hỏa ở vùng Ryazan.

Cận cảnh hiện trường tàu chở hàng Nga gặp nạn ở vùng Ryazan. Nguồn: Belsat

Reuters hôm 12/11 dẫn thông cáo của ủy ban điều tra Nga cho biết: “Theo điều tra, vào lúc 7h12 ngày 11/11 giờ địa phương, một quả bom tự chế đã phát nổ. Hậu quả là 19 toa tàu chở hàng đã bị trật bánh”.

Kiev hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận về sự cố. Tuy nhiên, giới chức Nga trước đó đã đổ lỗi cho "những kẻ phá hoại ủng hộ Ukraine" về một số vụ tấn công nhằm vào hệ thống đường sắt của nước này, kể từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước láng giềng vào cuối tháng 2/2022.

Nga tự tin “bất khả chiến bại” trong cuộc xung đột với Ukraine

Trong một cuộc phỏng vấn mới trên truyền hình, Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Điện Kremlin tuyên bố, Kiev “nên hiểu rằng họ không thể đánh bại Nga”.

Báo Guardian dẫn lời ông Peskov nhận định, phương Tây ngày càng mệt mỏi với cuộc xung đột ở Ukraine và không muốn gửi thêm viện trợ bằng tiền, vũ khí và đạn dược cho quốc gia Đông Âu. Phát ngôn viên Điện Kremlin tin, Kiev sẵn sàng “làm theo mọi yêu cầu của phương Tây” để xin viện trợ.

Giới chức Ukraine chưa lên tiếng phản hồi trước các bình luận trên.

linh nga o ukraine.jpg
Binh sĩ Nga tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: Aljazeera

Đức nhất trí tăng gấp đôi viện trợ quân sự cho Kiev

Bloomberg trích dẫn các nguồn thạo tin cho biết, liên minh cầm quyền của Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã nhất trí tăng gấp đôi viện trợ quân sự cho Ukraien vào năm tới, lên 8 tỷ Euro.

Theo các nguồn tin, nếu được quốc hội thông qua, mức tăng này sẽ nâng chi tiêu quốc phòng năm 2024 của Đức lên 2,1% GDP, cao hơn mức 2% mà tất cả các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã cam kết.