Theo Reuters, trong ngày 25/6, một vụ tai nạn tàu lượn siêu tốc đã xảy ra tại công viên giải trí Grona Lund, Stockholm, Thụy Điển. Vụ việc khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương. Nguyên nhân ban đầu được cho là do tàu lượn trật bánh.

Bà Annika Troselius - phát ngôn viên của công viên Grona Lund cho biết, có 14 người ở trên tàu lượn tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Trong khi đang vận hành, một toa phía trước của tàu lượn bất ngờ bị trật bánh, khiến đoàn tàu đột ngột dừng lại và làm nhiều hành khách rơi xuống đất.

Xe cứu hoả và xe cứu thương tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, xe cứu thương và trực thăng đã được điều động tới hiện trường. Hiện những nạn nhân bị thương đã được đưa tới bệnh viện để chữa trị.

Cảnh sát địa phương cho biết, công viên Grond Lund sẽ phải đóng cửa ít nhất 1 tuần để hỗ trợ công tác điều tra. Bộ trưởng Văn hóa Thụy Điển Parisa Liljestrand đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân thiệt mạng, và chúc những người bị thương nhanh chóng bình phục.

Grond Lund là công viên giải trí có tuổi đời lên tới 140 năm ở Thụy Điển. Theo thông tin từ website của công viên, trò chơi tàu lượn siêu tốc ở đây phục vụ hơn 1 triệu hành khách mỗi năm.