Một đêm thi đấu sôi động của World Cup 2022 tại Qatar, với cục diện bảng E ‘tử thần’ ngã ngũ theo cách rộn ràng, tranh cãi không ngớt.

Morata đưa Tây Ban Nha vượt lên trong hiệp 1

Đó là vì trong chiến thắng ngược của Nhật Bản trước Tây Ban Nha có tình huống gây tranh cãi lớn, khi bóng cho thấy đã qua đường biên ngang trước khi Mitoma tạt vào để Tanaka ghi bàn đưa Samurai dẫn lại 2-1.

Kết quả khiến Đức thắng Costa Rica 4-2 vẫn bị loại ngay từ vòng bảng, lần thứ 2 liên tiếp ở sân chơi World Cup vì thua Tây Ban Nha hiệu số bàn thắng/bại.

Một số CĐV hả hê cho rằng, Đức bị ‘quả báo’ tại Qatar, vì cách đây 12 năm, họ cũng đã hưởng lợi ở vòng 16 đội khi bàn thắng của Frank Lampard cho tuyển Anh không được công nhận dù đã qua vạch cầu môn.

nhưng sau đó Nhật Bản ghi 2 bàn trong 3 phút đầu hiệp 2

Tuy nhiên, bên cạnh ấn tượng Nhật Bản lấy vé đi tiếp vòng 1/8 World Cup 2022 khi quật ngã cả Đức lẫn Tây Ban Nha thì cũng xuất hiện thuyết âm mưu cho rằng, đoàn quân của Luis Enrique đã mạo hiểm toan tính để… về nhì.

Lý do là bởi, nếu đứng đầu bảng E (thắng hoặc hòa Nhật Bản), Tây Ban Nha sẽ rơi vào nhánh đấu khó hơn. Khi ấy, khả năng cao La Roja sẽ đụng Brazil (tứ kết) và Argentina.

HLV trưởng Luis Enrique cho biết, đúng là Tây Ban Nha có nghĩ đến điều đó (xếp nhì bảng) nhưng tuyệt nhiên không mạo hiểm như vậy bởi họ có thể phải trả giá bằng việc bị loại ngay từ vòng bảng.

Thuyết âm mưu cho rằng, binh đoàn La Roja đã toan tính để 'né' Brazil, Argentina nếu tiến sâu hơn tại World Cup 2022

Ông cũng cho biết, “chẳng có gì để vui” dù Tây Ban Nha giành quyền đi tiếp tại World Cup 2022.

Tôi không vui chút nào. Tôi muốn Tây Ban Nha đứng đầu và giành chiến thắng nhưng Nhật Bản ghi 2 bàn trong 3 phút.

Tôi đã nói với các cầu thủ trong giờ nghỉ giữa hiệp, hãy cẩn thận vì Nhật Bản không còn gì để mất.

Chúng tôi đã gục ngã và Nhật Bản thậm chí có thể ghi thêm 2 bàn nữa. Tôi không bao giờ ăn mừng thất bại nên Tây Ban Nha không có gì để ăn mừng”.

Với việc xếp nhì bảng E, Tây Ban Nha sẽ gặp Maroc tại vòng loại trực tiếp.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!