Dân xếp hàng dài từ hơn 4 giờ sáng để chờ mua vàng, khách chen chân nhau, giao thông phố vàng tắc nghẽn, cửa hàng liên tục thông báo tạm hết vàng, “cháy” vàng 1 chỉ ngay đầu buổi sáng… Ngày vía Thần tài, các doanh nghiệp vàng được dịp bội thu bởi người dân đua nhau đi mua vàng cầu may.

Tây cũng xếp hàng mua vàng cầu may

Ghi nhận của PV báo Vietnamnet vào trưa 28/1- ngày vía Thần tài (10/1 âm lịch) tại các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông, khách chen chân nhau xếp thành những hàng dài chờ tới lượt mua vàng, nhiều người chấp nhận đứng xếp hàng vài tiếng đồng hồ để chờ mua được 1-2 chỉ vàng lấy may.

Người dân từ khắp các phố ở Hà Nội đổ về con phố Trần Nhân Tông để mua vàng, thậm chí một số người ở các tỉnh như: Vỉnh Phúc, Hà Nam, Bắc Ninh cũng đổ về con phố vàng để mua vàng trong ngày hôm nay.

{keywords}

Một số vị khách nước ngoài cũng tranh thủ xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần tài

Càng về trưa, lượng người đổ đến các cửa hàng vàng càng ngày càng đông khiến giao thông trên con phố này liên tục tắc nghẽn. Bãi giữ xe của các tiệm vàng đều quá tải, khách mua vàng phải đi gửi xe ở vỉa hè khu vực gần đó với giá 20.000 đồng/xe/lượt.

Một số tiệm vàng phải tăng cường nhân viên hướng dẫn người dân xếp hàng theo đúng thứ tự để tránh chen lấn, đảm bảo trật tự. Ngoài ra, khách cũng được phục vụ kẹo, nước uống miễn phí trong lúc chờ đến lượt mua vàng.

Cũng theo ghi nhận của PV, không chỉ có giới kinh doanh đến mua vàng cầu may, giới văn phòng, người làm nghề lao động tự do cũng tranh thủ mua vàng vàng những ngày này. Thậm chí, anh Nguyễn Văn Dung., chủ một tiệm vàng nhỏ trên phố Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội) vào sáng ngày vía Thần tài cũng đi mua vàng.

Trong lúc đứng chờ mua vàng tại Trần Nhân Tông anh cho hay, mặc dù nhà anh có tiệm vàng nhỏ nhưng vào ngày vía Thần tài anh vẫn lên phố vàng để mua lấy mấy chỉ vàng lấy may, cầu và hy vọng cho một năm làm ăn kinh doanh thuận lợi, phát tài, phát lộc.

Đặc biệt, hai vị khách người Anh cũng xếp hàng chờ mua vàng vào ngày vía Thần tài. Theo hai vị khách người nước ngoài này, trong chuyến đi du lịch họ có nghe mọi người nói mua vàng vào ngày vía Thần tài sẽ có nhiều may mắn nên hôm nay họ cũng xếp hàng mua vàng. Tuy nhiên, lượng người đến mua vàng chủ yếu mua lấy may với số vàng chỉ 1-2 chỉ, có người chỉ đủ tiền mua nửa chỉ.

Doanh nghiệp kiếm đậm ngày vía Thần tài

Dịp này, để đáp ứng nhu cầu mua vàng của khách, các doanh nghiệp vào đều cho hay, họ đã chuẩn bị một lượng vàng khá lớn, trong đó chủ yếu là vàng lẻ từ 1-5 chỉ, thậm chí cả vàng 0,5 chỉ như: nhẫn tròn trơn, đồng tiền in hình dê, tượng Thần tài…

Trao đổi với PV, Cửa hàng trưởng của tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trân Nhân Tông cho biết, để đáp ứng nhu cầu mua vàng tăng đột biến trong ngày vía Thân tài, cửa hàng đã mở cửa sớm hơn so với những ngày thường 1 tiếng đồng hồ và cũng sẽ đóng cửa muộn hơn.

{keywords}
Cháy hàng, trời nóng, nhiều nơi phải tiếp nước cho khách trong khi chờ đợi

“Mặc dù chưa có con số thống kê cụ thể về số lượng vàng bán ra nhưng tính đến thời điểm này khách mua hàng đã đông hơn gấp 4 lần ngày vía Thần tài năm ngoái. Nhiều khách đến mua hàng cho biết, họ đã đứng xếp hàng từ 4 rưỡi sáng để chờ mua vàng lấy may”, vị cửa hàng trưởng này cho hay.

Được biết, đơn vị này đã chuẩn bị một lượng hàng nhiều gấp đôi so với năm ngoái nhưng vẫn cháy hàng.

Nhân viên tại các cửa hàng của các hãng lớn: Bảo Tín Minh Châu, Doji cho biết, khách hàng hôm nay tăng đột biến, chủ yếu là khách đến mua chứ khách đến bán vàng hầu như chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhiều lúc khách đông, cửa hàng liên tục phải thông báo tạm hết vàng lẻ.

Thừa nhận chuyện trên, rất nhiều khách thanh toán tiền xong phải ngồi chờ cả tiếng đồng hồ mới được nhận vàng với lý do vàng một chỉ tạm hết.

Tương tự, đại diện của một số cửa hàng vàng khách của thương hiệu vàng DOJI, Phú Quý cũng cho biết, mặc dù một lượng lớn khách đã đặt cọc mua vàng đón ngày thần tài từ ngày 9/1 âm lịch nhưng đến sáng nay lượng người đổ về mua vàng ngày một đông hơn,

Tuy chưa có con số thông kê cụ thể nhưng đại diện của các cửa hàng này cũng cho biết số lượng giao dịch trong ngày đông gấp hàng chục lần ngày thường.

 Bảo Hân