Triều Tiên hôm 5/7 tuyên bố tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới phát triển có thể mang theo một đầu đạn hạt nhân cỡ lớn.


Hãng thông tấn KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết, vụ phóng thành công đã hoàn thiện năng lực vũ khí chiến lược của đất nước, bao gồm các quả bom nguyên tử, bom nhiệt hạch và ICBM.

{keywords}

Tên lửa Hwasong-14 của Triều Tiên được phóng sớm 4/7. (Ảnh: Reuters)

Ông Kim cũng tuyên bố, Bình Nhưỡng sẽ không thương lượng với Mỹ để từ bỏ những vũ khí này cho tới khi Washington dỡ bỏ chính sách thù địch của họ với Bình Nhưỡng.

"Ông ấy, với nụ cười rạng rỡ, đã nói với các quan chức, các nhà khoa học và kỹ thuật viên rằng Mỹ sẽ không hài lòng... khi nhận được một 'gói quà' vào 'ngày Độc lập'", KCNA cho biết.

Vụ phóng ICBM của Triều Tiên diễn ra vài ngày trước khi các nhà lãnh đạo G20 chuẩn bị thảo luận về các biện pháp để kiềm chế chương trình hạt nhân mà Triều Tiên đang theo đuổi.

Vụ phóng đã thẩm định các yêu cầu kỹ thuật của một ICBM mới được phát triển trong việc tách giai đoạn, quay trở lại khí quyển của đầu đạn hạt nhân và kiểm soát tầng cuối của đầu đạn hạt nhân, KCNA cho biết thêm.

Triều Tiên hôm 4/7 tuyên bố phóng thử thành công một ICBM mới. Theo Đài Truyền hình Triều Tiên, tên lửa có tên gọi là Hwasong-14 đạt độ cao 2.802km và bay được 933km, bắn trúng mục tiêu sau hành trình 39 phút.

Giới chức Mỹ sau đó nói, họ tin tên lửa mới được phóng của Triều Tiên là ICBM. Quả tên lửa này được cho là có 2 tầng, có tầm bắn ít nhất 5.600km, và do đó có khả năng bay tới bang Alaska của Mỹ.

Sầm Hoa

Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa liên lục địa

Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa liên lục địa

Triều Tiên vừa ra thông báo, đã thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên của nước này, truyền hình nhà nước Triều Tiên cho hay trong một thông báo đặc biệt.

Triều Tiên phóng tên lửa sát biên giới Trung Quốc

Triều Tiên phóng tên lửa sát biên giới Trung Quốc

Sáng nay (4/7), Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ một tỉnh sát biên giới với Trung Quốc, Yonhap dẫn tin từ quân đội nước này cho biết.

Triều Tiên giàu cỡ nào?

Triều Tiên giàu cỡ nào?

Trong suy nghĩ của nhiều người, Triều Tiên từ lâu là một nước đói nghèo triền miên. Nhưng thực chất, quốc gia này rất giàu có.

Hình ảnh hiếm về cuộc sống nơi biên giới Triều Tiên

Hình ảnh hiếm về cuộc sống nơi biên giới Triều Tiên

Những hình ảnh về cuộc sống thường ngày của người dân Triều Tiên ở vùng biên giáp Trung Quốc dường như không có gì thay đổi.

Trực thăng tấn công, đặc nhiệm Trung Quốc tới 'cửa ngõ' Triều Tiên

Trực thăng tấn công, đặc nhiệm Trung Quốc tới 'cửa ngõ' Triều Tiên

Trung Quốc đã triển khai trực thăng tấn công, lực lượng đặc nhiệm tới khu vực biên giới sát với Triều Tiên để đề phòng trường hợp khẩn cấp.