{keywords}
Tên lửa siêu việt của Nga có thể bay quanh trái đất nhiều năm

Tên lửa 9M730 Burevestnik được NATO gọi là Skyfall. Theo Daily Mail, Trung tướng Jim Hockenhull, chỉ huy cơ quan tình báo quốc phòng Anh tuyên bố rằng: "Moscow đang thử nghiệm một hệ thống tên lửa hành trình hoạt động bằng năng lượng hạt nhân, có tốc độ cận âm. Loại này đặt mọi mục tiêu trên toàn cầu trong tầm với, cho phép Moscow triển khai một cuộc tấn công từ bất cứ hướng nào".

Tướng Jim Hockenhull tuyên bố như trên tại trụ sở của nhóm tình báo "Ngũ nhãn" tại RAF Wyton, Cambridgeshire, Anh. Ngũ nhãn là một liên minh tình báo, tập hợp chuyên gia của Anh, Mỹ, Australia, New Zealand và Canada.

Năm ngoái, có tin rằng vũ khí này sẽ được phóng vào năm 2025. Thời điểm đó, Tổng thống Nga Putin gọi đó là loại vũ khí mới, không giới hạn về tầm bay lẫn khả năng triển khai.

Theo chỉ huy tình báo quốc phòng Anh, Nga đã đầu tư nhiều vào tàu ngầm và các năng lực dưới nước, gồm cả thiết bị không người lái dưới nước. Và rằng, quân đội Nga nhỏ hơn thời Chiến tranh Lạnh nhưng kể từ đó đã thay đổi đường hướng đối với chiến tranh.

 Hoài Linh

Rộ nghi vấn tàu khu trục Trung Quốc mang ‘sát thủ tàu sân bay’

Rộ nghi vấn tàu khu trục Trung Quốc mang ‘sát thủ tàu sân bay’

Một số chuyên gia quân sự cho rằng, các tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Type 055 của Trung Quốc có thể được trang bị tên lửa đạn đạo diệt tàu sân bay.

NATO bị tố liên tục tập tấn công tên lửa nhằm vào Nga

NATO bị tố liên tục tập tấn công tên lửa nhằm vào Nga

Mỹ và các lực lượng không quân NATO không những tăng cường do thám dọc biên giới Nga mà còn thường xuyên tập luyện tấn công nhằm vào các mục tiêu trên đất Nga, theo Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu.