Ngày 31/3, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, một người phụ nữ trên địa bàn đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 240 triệu đồng khi làm cộng tác viên online.

lua dao truc tuyen.png
Ảnh minh họa: Báo NLĐ

Cụ thể, vào ngày 1/3, chị H. (SN 1989, ở Tây Hồ, Hà Nội) đến Công an quận Tây Hồ trình báo việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chị H. cho biết, chị nhận được lời mời làm cộng tác viên online tại nhà, chỉ cần làm nhiệm vụ tương tác sẽ được tiền hoa hồng hằng ngày.

Sau đó, chị được hướng dẫn cài app “Quỹ sống” và bắt đầu làm nhiệm vụ. Khoảng 30 nhiệm vụ đầu, chị H. đã nhận được tiền hoa hồng, nhưng khi làm nhiệm vụ có giá trị cao, hệ thống thông báo lỗi, không rút được tiền ra.

Các đối tượng hướng dẫn chị H. phải tiếp tục làm các đơn hàng có giá trị cao, nhưng nạp nhiều tiền chị vẫn không nhận được tiền gốc và hoa hồng. Lúc này chị mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Qua đây, Công an thành phố Hà Nội đề nghị, người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.