Thái Nguyên T&T rất quyết tâm trong màn tái đấu với Phong Phú Hà Nam ở lượt 14 giải bóng đá nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2024. Tạo ra được thế trận tốt trước đối thủ, đại diện xứ chè nhanh chóng có được điều mình cần.

Nhận đường chuyền của đồng đội, Ngọc Minh Chuyên xử lý tốt và tung ra pha dứt điểm ấn tượng mở tỉ số trận đấu cho Thái Nguyên T&T ở phút 25. 

Bước sang hiệp 2, một lần nữa các tài năng trẻ của đội bóng này lại lên tiếng. Phút 49, Lưu Hoàng Vân có pha sút bóng uy lực gỡ hòa 1-1 cho Phong Phú Hà Nam. Đến lúc này, Thái Nguyên T&T dồn toàn bộ đội hình lên tấn công.

nu thai nguyen.jpeg
Thái Nguyên T&T chắc chắn có mặt trong top 3

Chỉ 4 phút sau, Hoài Lương tỏa sáng và nâng tỉ số lên 2-1 cho Thái Nguyên T&T. Kết quả này là đủ để thầy trò HLV Đoàn Việt Triều có được một vị trí trong top 3. Họ đang có 30 điểm, hơn các đội xếp sau là Than KSVN và Hà Nội I lần lượt 2 và 3 điểm. Tuy nhiên, Thái Nguyên T&T hơn Hà Nội I ở chỉ số phụ nên ít nhất sẽ có được vị trí thứ 3 khi giải đấu khép lại.

Ở trận đấu cùng giờ, TP.HCM II đẩy cao đội hình và chơi tấn công trong cuộc đọ sức với Hà Nội II. Phải đến hiệp 2, bàn thắng mới đến với cô trò HLV Lưu Ngọc Mai. Phút 62, từ pha đá phạt rất khó chịu của Phạm Thị Như Ý, thủ thành Hoài Thương mắc sai lầm, Ánh Hương băng vào dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu cho TP.HCM II.

Bất ngờ xảy ra ở phút 90+6, từ nỗ lực đi bóng và dứt điểm của Lê Thị Trang, bóng đến chân Ánh Mỹ và cô gỡ hòa mang về 1 điểm cho Hà Nội II. Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỉ số 1-1.