Chiều 30/7, CLB Thể Công Viettel hoàn tất các thủ tục ký kết hợp đồng và công bố 3 nhân sự mới cho mùa giải 2024/25: trung vệ Nguyễn Minh Tùng, hậu vệ cánh Bùi Văn Đức và HLV thủ môn Guilherme Almeida. 

Trong đó, Minh Tùng từng khoác áo U23 và ĐTQG, là sự bổ sung quan trọng cho hàng phòng ngự đội bóng áo lính. Trung vệ sinh năm 1992 sở hữu thể hình ấn tượng với chiều cao 1,84 m cùng kinh nghiệm thi đấu dày dặn.

minh tung.jpg
Minh Tùng có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Ảnh: Thể Công Viettel

Ở V-League 2023/24, cầu thủ người Thanh Hóa đá chính 20 trong tổng số 21 lần ra sân trong màu áo TP.HCM, góp công lớn giúp "Chiến hạm đỏ" chỉ thủng lưới 26 lần và trở thành hàng thủ chắc chắn nhất giải đấu.

Từng lên đội U23 và ĐTQG, Minh Tùng cũng 3 lần vô địch cúp Quốc gia vào các năm 2013 (cùng Ninh Bình), 2016 (cùng Than Quảng Ninh) và 2023 (cùng Thanh Hóa).

Trong khi đó, Bùi Văn Đức vừa có 2 mùa giải ấn tượng với CLB Hà Tĩnh và từng lọt vào đội hình tiêu biểu V-League mùa 2023/24. Cầu thủ sinh năm 1997 được ví như “máy chạy” bên hành lang cánh trái với nền tảng thể lực, tốc độ ấn tượng cùng khả năng chơi tốt ở vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ.

van duc.jpg
Tân binh Bùi Văn Đức. Ảnh: Thể Công Viettel

Đánh giá về 2 tân binh này, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết: "Minh Tùng là cầu thủ có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu, có khả năng chỉ huy, thông tin và nhắc nhở các đồng đội trên sân.

Văn Đức có sự quyết đoán, tốc độ và khéo léo của một hậu vệ tấn công cánh trái. Đó cũng là vị trí mà Thể Công Viettel cần bổ sung để làm dày thêm lực lượng và đảm bảo sự cân bằng cho đội hình mùa giải tới”.

Liên quan tới trường hợp của Hoàng Đức, lãnh đạo đội bóng cho biết đồng ý cho Quả bóng vàng Việt Nam 2023 được ra đi sớm 6 tháng, tuy nhiên hai bên vẫn còn những cuộc làm việc với nhau về vấn đề đền bù hợp đồng, một khi Hoàng Đức rời Thể Công Viettel. 

hoang duc 2.jpg
Tương lai của Hoàng Đức vẫn chưa được chốt lại. Ảnh: S.N

Thời gian qua, thị trường chuyển nhượng V-League khá sôi động. Đáng chú ý, trung vệ Đình Trọng cập bến CAHN. Đội bóng ngành công an cũng đôn 3 gương mặt trẻ là thủ môn Hà Mạnh Trường, tiền vệ Hoàng Trung Anh và Phạm Minh Phúc lên đội 1, đồng thời chia tay Tô Văn Vũ.

Trong khi đó, Hà Nội FC công bố 2 bản hợp đồng đầu tiên là Chu Văn Kiên và Hồ Thanh Minh. Trước đó, đội bóng Thủ đô bổ nhiệm HLV Lê Đức Tuấn ngồi ghế thuyền trưởng. CLB Hà Tĩnh ra mắt 6 tân binh gồm: Hậu vệ Mai Sỹ Hoàng (1999), tiền vệ Bùi Duy Thường (1996), tiền vệ Huỳnh Tấn Tài (1994), tiền vệ Nguyễn Hoàng Trung Nguyên (2001) và hậu vệ Nguyễn Thành Công (2001).