Sau mùa giải 2023/24, hợp đồng cho mượn của Lương Xuân Trường và Hà Tĩnh kết thúc. Dù nhận được nhiều lời mời nhưng cầu thủ người Tuyên Quang quyết định ở lại Hà Tĩnh thêm 2 mùa giải. Trong bản hợp đồng mới ký, Xuân Trường khoác áo số 6 yêu thích.

Ngoài Xuân Trường, Hà Tĩnh giữ chân thành công "lão tướng" Trọng Hoàng. Dù lớn tuổi nhưng cựu tuyển thủ Việt Nam có vai trò rất quan trọng, đóng góp công lớn giúp Hà Tĩnh trụ hạng mùa trước.

ha tinh pvf 15.JPG
Xuân Trường tiếp tục gắn bó với Hà Tĩnh. Ảnh: S.N

Ở những diễn biến khác, dù chưa có công bố chính thức nhưng CAHN gần như đã hoàn tất bản hợp đồng với cầu thủ Việt kiều Jason Pendant Quang Vinh. Anh chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái và trung vệ.

Jason Pendant Quang Vinh có bố là người Pháp và mẹ là người Việt Nam. Cầu thủ này mới chỉ thi đấu ở cấp độ trẻ của Pháp gồm U16 và U18. Ở cấp CLB, Quang Vinh từng chơi cho Sochaux, New York Redbulls và Quevilly Rouen. 

jason quang vinh 0245244.jpg
Jason Pendant Quang Vinh được cho là sẽ đầu quân cho CAHN

Tại Bình Dương, sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn ngồi ghế thuyền trưởng, đội bóng này đang mua sắm rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng. Mới nhất, Bình Dương công bố bản hợp đồng mới Hà Đức Chinh (chia tay Bình Định).

Ngoài ra Bình Dương cũng có chứ ký của Nghiêm Xuân Tú, Ngô Tùng Quốc và Hồ Tấn Tài. Ở chiều ngược lại, đội bóng đất Thủ nói lời chia tay với các cầu thủ Lê Quang Hùng, Bùi Duy Thường hay Hồ Sỹ Giáp.

duc chinh.jpg
Bình Dương công bố bản hợp đồng Đức Chinh

Thị trường chuyển nhượng V-League 2024/25 đang diễn ra rất sôi động. Các đội HAGL, Thanh Hóa, SLNA, Bình Định... đều đang tìm kiếm ngoại binh chất lượng, đồng thời đôn một số cầu thủ trẻ lên đội 1.

Ở phía Bắc, Hà Nội FC mới chỉ chính thức công bố 2 tân binh là Hồ Thanh Minh và Chu Văn Kiên, tương tự Thể Công Viettel ký hợp đồng với trung vệ Nguyễn Minh Tùng và hậu vệ cánh Bùi Văn Đức.

Trường hợp của Nguyễn Hoàng Đức hiện vẫn chưa chốt chuyện đi-ở. Thời gian qua, xuất hiện nhiều tin đồn một đội bóng bỏ ra tới 30 tỷ để có được chữ ký của Quả bóng vàng Việt Nam 2023.