Cùng đi với Thái tử có đoàn doanh nghiệp Đan Mạch với 36 công ty, trong đó có một số công ty lớn nhất thế giới trong lĩnh vực của họ như công ty vận chuyển tàu biển lớn nhất thế giới, công ty sản xuất tuabin gió lớn nhất thế giới, các công ty sở hữu kỹ thuật hàng đầu trong lĩnh vực điện gió, sử dụng năng lượng hiệu quả.

Mục tiêu chính của chuyến thăm nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực điện gió và sử dụng năng lượng hiệu quả. Trong chuyến thăm này, Thái tử kế vị và Công nương cùng phái đoàn doanh nghiệp Đan Mạch sẽ gặp gỡ các lãnh đạo nhà nước và Chính phủ Việt Nam, các doanh nghiệp, cũng như tham dự các hội thảo về chuyển đổi xanh và thăm các dự án năng lượng.

Chuyến thăm này là một phần của hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Đan Mạch và Việt Nam.

Công nương Mary, Thái tử Frederik và Nữ hoàng Đan Mạch. Ảnh: Reuters

Đan Mạch và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị hợp tác song phương lâu dài và gần gũi, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng. Hiện nay, Chính phủ Đan Mạch cùng nhiều công ty Đan Mạch đang tích cực hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển đổi xanh.

Hiệp định Đối tác toàn diện giữa Đan Mạch và Việt Nam được ký kết năm 2013. Năm 2017, Chương trình Đối tác Năng lượng Đan Mạch – Việt Nam được ký kết với mục đích hỗ trợ các nỗ lực của Việt Nam để đạt được các cam kết tại Thỏa thuận chung Paris.

Mối quan hệ hợp tác song phương dự kiến sẽ được tăng cường hơn nữa cùng với việc ký kết Hiệp định Hợp tác Chiến lược Xanh 2022.

Hoàng gia Đan Mạch cũng có quan hệ lịch sử lâu đời với Việt Nam. Cha của Thái tử kế vị đã sống những năm đầu đời ở Hà Nội. Năm 2009, ông cùng với Nữ hoàng, Thái tử kế vị và Công nương đã tới thăm Việt Nam trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước.  

Thái tử kế vị đã thăm Việt Nam vào năm 2011 khi hai nước kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Đan Mạch và Việt Nam.

Theo lịch trình dự kiến, Thái tử và Công nương Đan Mạch sẽ thăm các dự án điện gió ở Hải Phòng và dự án tiết kiệm năng lượng hiệu quả ở Hà Nam, thăm các công ty Đan Mạch làm ăn tại Việt Nam.