Các nhà chức trách Mỹ sáng nay (9/8) đã phát hiện thi thể 5 trẻ em và 3 người lớn bị bắn chết trong một căn nhà ở thành phố Houston.

{keywords}

Phát ngôn viên Thomas Gilliland

Vụ việc bắt đầu từ đêm 8/8, nhà chức trách nhận được một cú điện thoại đề nghị kiểm tra căn nhà trên, phát ngôn viên Thomas Gilliland của Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Harris cho biết. Hiện chưa rõ người gọi điện thoại cho cảnh sát.

Khi nhà chức trách tới hiện trường, họ đã cố gắng gọi chủ nhà ra mở cửa nhưng không có ai đáp lại, ông Gilliland nói. Các nhà chức trách đã bao vây căn nhà sau khi nhìn thấy qua cửa sổ thi thể một đứa trẻ. Họ quyết định xông vào căn nhà.

Tuy nhiên, cảnh sát phải lập tức thoái lui khi một người đàn ông từ trong nhà bắn súng ra. Cảnh sát đã mời tới hiện trường các nhà đàm phán giải cứu con tin cùng với đơn vị chuyên xử lý các tình huống khẩn cấp.

Các nhà đàm phán đã nói chuyện với đối tượng trong nhà. Tới sáng nay (9/8), đối tượng mới đầu hàng và bị cảnh sát bắt giữ. Khi cảnh sát tiến vào căn nhà thì phát hiện ra 8 thi thể nói trên. Hiện chưa rõ các nạn nhân có quan hệ gì với nhau.

Những thông tin như tuổi tác, giới tính của các nạn nhân cũng như việc họ bị giết hại như thế nào hiện chưa rõ. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc. Trong khi đó, theo bản tin của hãng thông tấn Reuters, thì các nạn nhân đã bị bắn chết.

Kênh tin tức KHOU cho hay, đối tượng bắn súng vào cảnh sát bị truy nã vì tội tấn công một thành viên gia đình.

Thanh Vân