Vua hài nước Mỹ ngả mũ thán phục trước khả năng chơi đàn dương cầm của cậu bé gốc Việt năm nay mới chỉ bốn tuổi trong chương trình “Little Big Shots”.

Mới lên bốn và học chơi dương cầm được khoảng một năm, Evan Le được công chúng nước Mỹ đánh giá là thần đồng âm nhạc khi cậu có thể chơi thành thục các bản nhạc nổi tiếng của Mozart, Bach hay Beethoven.

Trong chương trình Little Big Shots số ngày 13/3 trên kênh NBC, cậu bé xuất hiện và trình bày bản nhạc Turkish March (Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ) kinh điển của nhà soạn nhạc Mozart. Màn trình diễn khiến MC nổi tiếng Steve Harvey phải ngả mũ thán phục và bế bổng Evan Le lên trên sân khấu.

Evan Le tên đầy đủ là Evan Duy Quoc Le, sinh ngày 31/5/2011 tại Torrance, California, Mỹ. Ban đầu, gia đình Evan vốn mua đàn dương cầm cho anh trai cậu. Nhưng rồi họ đã bất ngờ khám phá ra được tài năng của cậu con trai khi ấy mới ba tuổi.

Mỗi lần nghe anh trai chơi đàn, Evan Le có thể đánh lại gần như chính xác giai điệu mà mình mới nghe được. Gia đình rất muốn đưa cậu bé đi học âm nhạc, nhưng các học viện trong vùng vốn chỉ chấp nhận các học sinh từ 5 tuổi trở lên.

Cuối cùng, Evan Le tìm đến Học viện Âm nhạc Nga (Virtuosos Russian Music Academy) tại Westminster, California. Sau khi lắng nghe cậu bé chơi đàn hai phút, một giáo viên gốc Việt là cô Tường Vân quyết định nhận Evan Le làm học trò.

{keywords}

Hình ảnh Evan Le trong chương trình mới lên sóng hôm 13/3. Ảnh: NBC

Chỉ 6 tháng sau khi chơi đàn, Evan Le tham gia cuộc thi Vstar Kids, vốn dành cho các bé gốc Việt tài năng thuộc độ tuổi từ 6 tới 15. Chính sự xuất hiện của thần đồng piano đã khiến ban tổ chức thay đổi luật lệ về tuổi của thí sinh tham dự. Tại cuộc thi đó, dù phải cạnh tranh với những anh chị lớn hơn mình, Evan Le vẫn về đích ở vị trí thứ ba.

Trên thực tế, Evan Le từng nhận được lời mời từ Ellen DeGeneres hay cuộc thi America’s Got Talent. Song, gia đình cậu đều từ chối vì cho rằng đó chỉ là những chương trình mang tính giải trí đơn thuần và có thể khiến Evan Le cảm thấy mệt mỏi. Mẹ của cậu bé, chị Lyco Nguyen, cho rằng ở độ tuổi lúc này của con trai, chuyện học hành vẫn là điều quan trọng nhất

Tuy nhiên, với những chương trình giới thiệu tài năng trẻ như Little Big Shots của NBC, gia đình Evan Le hoàn toàn thoải mái trong việc cho con trai tham dự và kết quả chính là chương trình mới lên sóng trong tối 13/3.

Theo Zing