Mới đây, một đoạn video ngắn được lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một chiếc Pagani Huayra Codalunga phiên bản giới hạn có giá lên tới 7,3 triệu USD (khoảng 180 tỷ đồng) đang đậu trên một cung đường núi phủ tuyết tại Thuỵ Sĩ thì bị hai cảnh sát "tuýt còi" và thậm chí sau đó còn bị áp tải về trụ sở.

canh sat tich thu xe pagani huayra.jpeg

Đoạn video do nhiếp ảnh gia ô tô Freddie Atkins ghi lại khi anh này tình cờ có mặt tại hiện trường. 

Đoạn video cho thấy, hai cảnh sát Thụy Sĩ mặc đồng phục đang kiểm tra chiếc Pagani Huayra màu xanh và hỏi lái xe về các loại giấy tờ. Chiếc hypercar đắt tiền này đi cùng với một chiếc siêu xe Ferrari Testarossa chở ván trượt trên nóc và được cho là đang đi trượt tuyết tại vùng núi này.

Sau khi kiểm tra, cảnh sát đã phải "áp giải" chiếc xe siêu đắt đỏ này về trụ sở. Chưa rõ tài xế mắc phải lỗi gì nhưng nhiều người suy đoán chiếc xe được gọi với cái tên "thần gió" này đã vi phạm một số quy định của địa phương, có thể là biển số xe không đúng quy chuẩn.

Một số người khác cho rằng, chiếc Huayra Codalunga có thể không được trang bị loại lốp đi trên tuyết thích hợp, vi phạm các quy định về giao thông trong khu vực. Ngoài ra, không loại trừ khả năng chiếc xe này đã vi phạm tốc độ từ trước đó. Tại Thuỵ Sĩ, lỗi chạy quá tốc độ bị phạt rất nặng và tài xế có thể lĩnh án phạt tù 1-4 năm.

2022 pagani huayra codalunga.jpeg

Huayra Codalunga ra mắt vào năm 2022 với thiết kế đuôi dài đặc trưng và là phiên bản đặc biệt của hãng xe Ý Pagani với chỉ vỏn vẹn 5 chiếc được sản xuất. Mẫu hypercar này được trang bị động cơ V12 AMG tăng áp kép, sản sinh công suất 840 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp Xtrac.

Theo Carscoops

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!