Chương trình “Gian hàng yêu thương” được Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện sau lời kêu gọi của TS.BS. Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy. Các cán bộ, nhân viên của bệnh viện đóng góp sách và quần áo cũ để phục vụ người bệnh và thân nhân.

Theo Th.S Lê Minh Hiển, trước ngày khai trương gian hàng, có 100 cuốn sách và hơn 300kg quần áo đã được gửi đến. Những cuốn sách được nhân viên Công tác xã hội tóm tắt nội dung, bao bìa và đưa lên các tủ sách dành cho thân nhân bệnh nhân. Quần áo cũ được giặt sạch, phân loại theo nhóm đồ nam - nữ - trẻ em và trưng bày tại gian hàng tự chọn miễn phí dành cho thân nhân bệnh nhân.

Người nhà bệnh nhân vui mừng lựa đồ tại gian hàng yêu thương.
"Cũ người mới ta", tấm áo cũ đã trở thành món đồ ý nghĩa, thiết thực với nhiều người.

Sáng ngày 10/10, gian hàng yêu thương chính thức được đưa vào hoạt động, đặt trước khuôn viên nhà nghỉ thân nhân bệnh nhân. Với lời kêu gọi “Cô bác cần đến lấy, cô bác dư góp vào”, anh Hiển hy vọng đây có thể là nơi vun đắp và trao gửi yêu thương.

Vừa biết đến gian hàng, anh Nguyễn Nhật Tân mừng rỡ chạy đến. Anh tâm sự, mẹ anh đang điều trị tại Khoa Hồi sức Ngoại thần kinh. Bà đột ngột nhập viện do bị té nên anh không kịp chuẩn bị đồ đạc cá nhân. “Gian hàng không nhiều như cửa hàng, nhưng có rất nhiều đồ thiết thực với người bệnh ở xa và khó khăn như chúng tôi”, anh Tân bày tỏ.

Nhân viên Công tác xã hội phân loại và sắp xếp cẩn thận từng món hàng để người nhà bệnh nhân dễ tìm thấy.

Hoàn cảnh của ông Nguyễn Văn Phượng còn bi đát hơn. Một mình ông vào bệnh viện chăm sóc con trai bị viêm tụy đã hơn 2 tháng. Ông chẳng dư dả gì nên dù thiếu thốn trang phục hay đồ dùng, ông cũng cố gắng cho qua ngày, để dành tiền cho con trai chữa bệnh. Khi thử vừa một chiếc áo thun, ông mừng như đứa trẻ được nhận quần áo mới. 

“Gian hàng tổ chức trong bệnh viện như thế này thật thiết thực, ấm lòng chúng tôi lắm”, ông Phượng xúc động.

Anh Lê Minh Hiển cho biết, chương trình Gian hàng yêu thương được thực hiện liên tục từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ, chiều từ 13 giờ đến 16 giờ.