Các thành viên gia đình và bạn bè của những người mất tích sau vụtấn công khủng bố dịp Quốc khánh ở thành phố Nice, Pháp đang phát đi các lời kêu gọi giúp đỡ tìm kiếm thân nhân trên mạng xã hội Twitter.

Cùng sử dụng nhiều hashtag chẳng hạn như #RechercheNice (#SearchNice) và #NiceFindPeople, thân nhân và bạn bè của những người mất tích đã cho đăng tải nhiều bức ảnh và thông tin cá nhân của họ, như độ tuổi, chiều cao và địa chỉ liên lạc trong trường hợp có bất kỳ ai đó nhìn thấy họ.

{keywords}
Một thông điệp kêu gọi giúp đỡ tìm người thân sau vụ khủng bố Nice. Ảnh: The Local

"Chúng tôi đang tìm kiếm một cậu bé 16 tuổi, tóc nâu, cao trung bình, có tên Hugo", một thông điệp đăng tải trên Twitter viết.

"Không có tin tức gì từ bạn của tôi. Các bạn có thể giúp tôi tìm cậu ấy? Cậu ấy đã có mặt tại buổi bắn pháo hoa ở Nice ...", trích một mẩu thông điệp khác.

Một hashtag khác, #PortesOuvertesNice, cho phép các cư dân Nice kết nối với những người cần nơi cư trú tạm thời.

{keywords}
Ảnh Reuters

Tính tới thời điểm hiện tại, ít nhất 80 người thiệt mạng và hơn 100 nạn nhân khác bị thương sau khi một kẻ khủng bố lái xe tải đâm thẳng vào đám đông xem pháo hoa ở Nice, Pháp. Tên tài xế đã bị cảnh sát bắn chết sau đó.

Các bức ảnh được đăng tải trên mạng cho thấy nhiều thi thể nằm trên đường. Một số nạn nhân khác đang được các nhân viên y tế chăm sóc.

{keywords} 

Ngay sau khi sự cố xảy ra, mạng xã hội Facebook đã cho kích hoạttính năng Safety Check để người dùng trong khu vực có thể thông báo cho thân nhân và bạn bè biết họ an toàn. Đây là lần thứ hai Facebook chokích hoạt tính năng này tại Pháp trong vòng 8 tháng qua.

Tuấn Anh (Theo The Local, NYDaily news)