Vẫn như những ngày đầu về Việt Nam, mục tiêu của Thanh Bùi là có một ca khúc đoạt giải Grammy.

Tham gia viết ca khúc cho nhiều ca sĩ quốc tế, dường như thị trường nhạc Việt với Thanh Bùi hiện nay quá nhỏ bé?

Đối với Thanh, thị trường nào cũng quan trọng. Với thị trường âm nhạc nước ngoài ngày càng phát triển, đây là một sân chơi rộng lớn hơn cho phép Thanh theo đuổi đam mê của mình. Song song với đó, Thanh sẽ có những dự án âm nhạc cùng một số nghệ sĩ như chị Hồng Nhung, chị Thu Minh và Hoàng Thuỳ Linh.

Ngoài ra, Thanh sẽ tiếp tục mời các nhà sản xuất quốc tế đến với Việt Nam với mong muốn đưa âm nhạc trong nước sẽ đến gần với thị trường quốc tế hơn.

{keywords}

Được biết, tư duy phân biệt, kỳ thị vẫn tồn tại ở thị trường âm nhạc thế giới. Anh có ngại bản thân cũng vấp phải điều đó khi chọn dòng nước quá to?

Thanh đã gặp điều đó từ những ngày đầu gia nhập vào thị trường âm nhạc thế giới. Nhưng đó không phải là vấn đề gì quá to tát, và tư duy phân biệt chỉ tồn tại ở một số cá nhân.

Trong khi đó, cũng có không ít người ấn tượng là vì Thanh là người Việt Nam. Họ ngạc nhiên và muốn tìm hiểu sâu hơn về dân tộc mình. Cái hay của người nước ngoài là phần đông số họ luôn sẵn sàng đón nhận những điều mới. Nếu chúng ta có khả năng, đam mê và sẵn lòng chia sẻ những gì mình muốn cống hiến, khi đó họ sẽ không có sự phân biệt nào nữa.

Một điều nữa, Thanh không ngại và sợ nếu mình gặp khó khăn. Vì nếu Thanh sợ thì Thanh không có gì để dạy và chia sẻ với học trò của mình nữa. Đây cũng là một động lực rất lớn đối với Thanh.

Kỳ vọng của anh là gì khi đầu tư cho một hướng đi nhiều thách thức này?

Kỳ vọng của Thanh là trong một ngày sớm nhất, những sáng tác của mình sẽ được đứng trong vị trí những bài hát top-hit của thế giới. Và như định hướng của Thanh trong những ngày đầu về Việt Nam, Thanh sẽ có một ca khúc đoạt giải Grammy.

{keywords}

Với một định hướng và mục đích rõ ràng như vậy, kế hoặc sắp tới của anh là gì?

Thanh may mắn khi mình có một đội ngũ làm việc chặt chẽ và đủ mạnh để thúc đẩy hoàn thành những kế hoạch mà mình đặt ra. Sắp tới, Thanh sẽ ra mắt single đầu tiên với thị trường quốc tế. Tiếp theo là single thứ 2 và sau đó, một album sẽ được ra đời. Mới đây, Thanh cũng vừa có một dự án hợp tác với nhóm nhạc đang lên của Hàn Quốc là BST. Họ đa mua một sáng tác của Thanh có tên Danger để sử dụng làm ca khúc chủ đề cho album mới.    

Ngoài ra, trong tháng 9 này sẽ có hai nhạc sỹ nổi tiếng đến Việt Nam và cùng làm việc với Thanh cho những dự án sắp tới. Họ là những người đã viết hơn 100 bài nhạc thuộc hàng top-hit của thế giới. Đây cũng là những cơ hội Thanh may mắn có được để phát triển bản thân mình.

Hiện tại, Thanh đang làm việc và sáng tác nhạc cùng Apl.de.Ap - người đã đạt được 6 giải Grammy cùng nhóm nhạc nổi tiếng The Black Eyed Peas. Sắp tới, Thanh sẽ cùng hợp tác với họ để đào tạo các nghệ sỹ ở khu vực Châu Á.

Anh tự tin với kế hoạch này?

Trên tất cả mọi việc, có tự tin thì mới làm được việc đó. Thanh tự tin với con đường của mình. Niềm tin đó được xây dựng và củng cố qua những điều mình đang trải qua.

Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Vào ngày 4/9, album Dark & Wild của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS đã bất ngờ lọt vào Top 3 của Bảng xếp hạng uy tín Billboard World Albums. Đặc biệt, Danger - một trong những ca khúc chính của album,  do nhạc sĩ Thanh Bùi tham gia sáng tác. Đây là ca khúc mà Thanh Bùi chỉ mất vẻn vẹn 15 phút để sáng tác phần giai điệu.

Linh Phạm