Ngày 13/6, UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản giao các sở, ngành, thị xã Nghi Sơn kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung báo VietNamNet phản ánh.

Nội dung văn bản nêu, ngày 11/6, báo VietNamNet có bài “Chi tiền mua thẻ học trực tuyến cho con, phụ huynh ngã ngửa không thể vào website”.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có ý kiến chỉ đạo, giao UBND thị xã Nghi Sơn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung báo phản ánh.

Căn cứ các quy định hiện hành của pháp luật, chủ động giải quyết theo thẩm quyền, hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết, xử lý theo quy định.

W-a2.jpghhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Thẻ học trực tuyến của Công ty CP phát triển công nghệ giáo dục trực tuyến phát hành. Ảnh: Lê Dương

Trước đó, một số phụ huynh ở thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) phản ánh tới VietNamNet, sau khi kết thúc năm học 2022-2023, một số giáo viên, đại lý có chào bán thẻ học trực tuyến cho học sinh, nhằm mục đích ôn luyện hè và học tập. Tuy nhiên, sau khi mua thẻ, nhiều học sinh lại không vào được hệ thống để học.

Sự việc trên đã kéo dài suốt hơn một năm nhưng không được đại lý, Công ty CP phát triển công nghệ giáo dục trực tuyến (đơn vị phát hành thẻ) xử lý, khắc phục.

Trong khi đó, đại lý bức xúc vì cho rằng công ty chối bỏ trách nhiệm. Họ đã liên lạc với ban giám đốc công ty nhiều lần để làm rõ vụ việc nhưng không ai trả lời. Nhóm ELGOUP do công ty lập lên để liên lạc giữa các đại lý cũng đã bị xóa. Các đại lý cho rằng, bản thân họ cũng đang là nạn nhân bị công ty lừa đảo.

Ông Trần Văn Hiếu – Giám đốc Công ty CP phát triển công nghệ giáo dục trực tuyến, cũng thừa nhận, thẻ lỗi là do công ty đóng 2 hệ thống của website dẫn đến học sinh không truy cập được.

Lý do ông Hiếu đưa ra là do chương trình trong thẻ không phù hợp với chương trình học của Bộ GD-ĐT nữa.

Từ phản ánh của độc giả gửi tới VietNamNet, phóng viên đã gặp gỡ và trao đổi với các cơ quan chức năng để nêu những vấn đề bức xúc của dư luận. Độc giả có thể gửi thắc mắc, phản ánh tới VietNamNet theo địa chỉ: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc bangiaoduc@vietnamnet.vn