Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn có văn bản gửi Bộ Nội vụ đề nghị cho phép tỉnh Thanh Hóa được tăng thêm không quá 10 phó giám đốc sở.

Theo ông Tuấn, mục tiêu đến năm 2030, Thanh Hóa là tỉnh giàu đẹp, văn minh, hiện đại; một trong những trung tâm lớn của vùng Bắc Trung Bộ và cả nước về công nghiêp năng lượng, chế biến, chế tạo; là cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc. 

UBND tỉnh Thanh Hóa xin cơ chế đặc thù tăng thêm 10 Phó giám đốc Sở. Ảnh CTV

Tầm nhìn đến năm 2045, Thanh Hóa là tỉnh giàu đẹp, văn minh, hiện đại; là tỉnh phát triển toàn diện, kiểu mẫu của cả nước.

Ông Tuấn cho rằng, Thanh Hóa là tỉnh có quy mô, diện tích và dân số lớn, nhưng số lượng phó giám đốc các sở theo quy định của Chính phủ cũng bằng với một tỉnh có quy mô dân số, diện tích nhỏ, như vậy là chưa phù hợp với tình hình thực tế.

Do đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đề xuất cơ chế, chính sách tương đồng như TP Hà Nội và TP.HCM, ngoài số lượng phó giám đốc sở theo quy định, mỗi thành phố được tăng thêm không quá 10 phó giám đốc sở.