May mắn khi được tham gia Táo Quân

- Tổng kết lại, chị thấy mình đã trải qua một năm như thế nào?

Năm vừa qua là một năm rất bận của Thanh Hương. Mọi năm, thời điểm này tôi đã có những kế hoạch đón Tết với gia đình nhưng năm nay đến giờ phút này tôi vẫn chưa xong việc.

Mỗi năm trôi qua tôi đều không bao giờ thấy mình mất đi gì cả mà chỉ thấy được rất nhiều. Với tôi, dù được gì hay mất thì trên hành trình đó, tôi cũng đang học tập trau dồi và được trải nghiệm những thứ mình đang theo đuổi. Sau mỗi một việc trải qua, tôi coi đó là thử thách mới. Bài toán ở đây là mình phải vượt qua thử thách một cách tốt nhất như thế nào.

423248801 1852861171851192 5643954889089407407 n.jpg
Thanh Hương may mắn khi là thành viên trong gia đình Táo Quân năm nay.

- Để miêu tả một năm vừa qua của mình, chị sẽ chọn từ gì?

Tôi chọn từ 'may mắn'. Tôi được làm phim Cuộc đời vẫn đẹp sao, tham gia chương trình Táo Quân. Đó là sự may mắn lớn mà không phải ai cũng có cơ hội. Sẽ rất có nhiều gương mặt mới xuất hiện trong Táo Quân năm nay hay trong những chương trình khác như Gặp gỡ diễn viên truyền hình.

Những tiết mục chúng tôi làm sẽ khác so với các năm trước. Tôi thấy, năm nay là một năm khó khăn nhưng lại  có nhiều sự đổi mới trong các chương trình để những người trẻ được trải nghiệm. Tôi là diễn viên, không phải một biên đạo múa hay một dancer chuyên nghiệp nhưng chúng tôi được làm tất cả những điều đó ở trên sân khấu này. Sự thử thách đó cũng là một điều rất mới khiến chúng tôi học hỏi được nhiều hơn qua mỗi năm.

- Táo Quân năm nay chưa phát sóng nhưng đã có nhiều ý kiến trái chiều khi có nhiều gương mặt mới, chị có suy nghĩ gì về điều này?

Tôi may mắn là một thành viên trong nhà Táo Quân năm nay. Trong chương trình, tôi có thể hát, múa hay làm bất cứ việc gì dù chỉ nhỏ thôi nhưng cũng thấy bản thân may mắn rất nhiều. Táo Quân là hương vị không thể thiếu trong ngày Tết. Mọi người chờ đợi chương trình mỗi năm, trân trọng những gương mặt cũ như thế nào thì năm nay tôi thấy khán giả vẫn vậy.

Sau những buổi ghi hình, tôi cảm nhận được khán giả đến, đón nhận và chia sẻ với chúng tôi. Họ cũng nhìn nhận chương trình ở góc nhìn đổi mới, khách quan. Tuy nhiên, mỗi người một quan điểm nên chúng ta không thể làm vừa lòng tất cả. Tôi chỉ có thể nói, chúng tôi đang thay đổi, làm mới mình theo một định hướng mới nhưng vẫn giữ được màu sắc của Táo Quân.

-t-0252-1.jpg
Thanh Hương trong Táo Quân 2024.

- Gần đây, khán giả thấy Thanh Hương ra MV ca nhạc, đó có phải định hướng mới của chị trong nghệ thuật?

Tôi làm gì cũng có sự tính toán. Sau khi giành Quán quân Trời sinh một cặp, tôi không có nhiều thời gian ca hát nhưng luôn đau đau muốn có một bài hát, một MV của riêng mình. Hiện tại, tôi đã làm được điều đó, giữ đúng lời hứa và coi đó như một món quà tặng khán giả. Việc tôi có hát hay lấn sân sang âm nhạc hay không không quan trọng. Điều quan trọng là khi khán giả cần, tôi vẫn có thể hát để tặng khán giả. Công việc chính của tôi vẫn là diễn xuất. Ca hát chỉ là một hành trình bên cạnh công việc chính của tôi. 

Tôi chỉ nghĩ, nghệ sĩ càng có nhiều sở trường, càng biết nhiều càng đáp ứng tốt nhất cho việc diễn xuất. 

Lý do để tình trạng "độc thân" trên mạng xã hội

415276438 1835608983576411 2164309216698175719 n.jpg
Thanh Hương trải qua một năm bận rộn với công việc.

- Công việc quá bận rộn như vậy, chị chuẩn bị Tết như thế nào?

Dù rất bận nhưng gia đình luôn hỗ trợ tôi rất nhiều. Con tôi cũng không còn nhỏ quá nên cháu có thể tự giác sắp xếp việc học hành. 

Nhưng không phải vì bận rộn mà tôi quên trách nhiệm với gia đình. Mấy năm gần đây, tôi lựa chọn những công việc không đi xa nhà để có thời gian cho gia đình nhiều hơn. 

Năm nay, tôi cũng có kế hoạch ăn Tết cùng bố mẹ nên sẽ gác hết lịch để ở nhà cùng ông bà chuẩn bị mâm cỗ ngày Tết. Tôi thích Tết truyền thống, thích đi lễ chùa.

- Khán giả thấy Thanh Hương để chế độ “độc thân” trên Facebook, điều đó có nghĩa gì không?

Tôi để chế độ "độc thân" để tránh những hiểu lầm không đáng có. Tôi không muốn chia sẻ chuyện cá nhân, mong mọi người thông cảm vì đã là chuyện riêng nên để đó là riêng. Về công việc, tôi hoàn toàn có thể thoải mái chia sẻ với mọi người.

- Gần đây mọi người thấy Thanh Hương ngày càng đẹp lên, bí quyết là gì?

Tôi rất cảm ơn mọi người vì dành lời khen cho mình. Có lẽ mọi người thấy vậy do tôi gầy đi. Bản chất tôi xưa nay là người chỉn chu về hình ảnh mỗi khi xuất hiện trước khán giả. Tôi thấy đây là điều cần có ở một nghệ sĩ. Mình càng yêu bản thân thì càng có trách nhiệm với khán giả.

- Định hướng của chị trong năm 2024 là gì?

Thật ra tôi không tính toán nhiều, cái gì đến sẽ đón nhận. Mỗi năm tôi đều thấy có nhiều thử thách và trên hành trình đó, tôi lại chiêm nghiệm ra nhiều thứ. Cứ như vậy, tôi nảy ra nhiều ý tưởng. Tôi tin hành trình này sẽ còn dài và ý tưởng sẽ đến, quan trọng là ta đón nhận nó đến đâu. 

Tôi luôn nghĩ cách đón nhận quan trọng hơn định hướng nên tự nhủ phải sống lạc quan, nghĩ tích cực, sống và làm việc hết mình, dành tình cảm cho những người yêu thương.

Tính tôi cũng rất rõ ràng, tôi luôn hết mình, vượt qua nỗi sợ của chính mình trong công việc. Với tình yêu, tôi cũng yêu bằng cả trái tim. Tôi tin khán giả tinh tế lắm, mình lăn xả, cố gắng khán giả sẽ cảm nhận được. Tôi cũng nhìn thấy nhiều tấm gương thành công dù họ chưa phải người giỏi nhất nhưng lại là những người kiên trì, nỗ lực. Tôi không phải người xuất sắc nhưng lại là người luôn có sự cố gắng. Tôi cũng tin mình cố gắng, mình sẽ làm được.