Tình huống diễn ra vào phút bù giờ thứ 2 trận giao hữu quốc tế giữa hai đội tuyển nữ Đức và Việt Nam. Xuất phát từ pha chuyển trạng thái nhanh của đội khách, cầu thủ vào sân thay người Ngân Thị Vạn Sự chuyền bóng thuận lợi lên phía trên.

Thanh Nhã thực hiện pha bứt tốc mạnh mẽ, bỏ lại sau lưng 3 hậu vệ ĐT Đức và băng lên như chiếc F1. "Cơn lốc đường biên" của tuyển nữ Việt Nam dứt điểm về góc xa bằng chân trái, đánh bại thủ môn Merle Frohms.

Đây không chỉ là bàn thắng ấn định tỉ số 1-2 cho tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu này mà còn là khoảnh khắc lịch sử của chính Thanh Nhã, khi cô ghi bàn vào lưới đội bóng số 2 thế giới. 

Thanh Nhã và các đồng đội ăn mừng bàn thắng để đội vào lưới tuyển Đức

Phát biểu sau trận đấu, Thanh Nhã cho biết: "Tôi vô cùng vui sướng và hạnh phúc. Bây giờ vẫn lâng lâng. Dù chỉ là giao hữu, nhưng đang chuẩn bị nghiêm túc cho World Cup nên hai đội tuyển đã chơi hết mình. Vì vậy, pha làm bàn này rất ý nghĩa với tôi và đội tuyển. Với cá nhân tôi, đó là khoảnh khắc lịch sử không thể nào quên vì đã xé lưới đội số hai thế giới".

Nữ cầu thủ sinh năm 2001 cho biết thêm: "Trước trận, chúng tôi tự nhủ phải thi đấu tốt, hạn chế bàn thua chứ không nghĩ có thể ghi bàn vào lưới của một đối thủ hùng mạnh như Đức.

Trong thâm tâm, ai cũng muốn ghi bàn nhưng rất khó. Vì thế, khi cơ hội đến, tôi thầm nhủ phải tận dụng khoảnh khắc này, và tôi đã làm được. Bàn rút ngắn có phần may mắn nhưng đó là công sức của tập thể".

Thanh Nhã và các đồng chơi đầy nỗ lực trước đối thủ có thể hình và thể lực vượt trội 

"Các chị Hải Yến, Dương Vân, Tuyết Dung hay Vũ Thị Hoa đã chơi tốt, làm tròn công việc của mình nhưng thủ môn của Đức quá hay, nếu không tuyển nữ Việt Nam có thể đã giành kết quả tốt hơn.

Dù sao, việc được chạm trán đối thủ mạnh cũng giúp chúng tôi có nhiều bài học bổ ích hướng tới World Cup", Thanh Nhã bày tỏ sự tiếc nuối khi đội nhà không thể ghi thêm bàn thắng.

Theo kế hoạch, ngày mai (26/6), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ rời Đức để trở về Hà Nội. Đội tiếp tục tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Thanh Nhã, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ sang New Zealand ngày 6/7 và có 2 trận đấu giao hữu chất lượng khác nữa (gặp đội nữ New Zealand và Tây Ban Nha) trước khi chính thức dự World Cup 2023.

Xem video:

(nguồn: VFF)