Hôm nay (29/7), Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Phạm Khắc Lãm (29 tuổi, trú tại thôn Ngũ Đoài, xã Điệp Nông, huyện  Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, Công an TP Thái Bình tiếp nhận tin báo, tố giác về tội phạm xác định, thời gian vừa qua, trên địa bàn xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản đều bằng thủ đoạn đột nhập qua tầng tum nhà dân. Các nhà dân bị trộm đều là các gia đình khá giả nằm trong các khu đô thị.

Theo cơ quan công an, Phạm Khắc Lãm là người gây ra các vụ trộm trên. Cụ thể, bằng cách chui, lách người qua các khe song sắt trên tầng tum của nhà dân, từ khoảng cuối năm 2021 đến nay, thanh niên này đã thực hiện 7 vụ trộm cắp nhiều tài sản là tiền mặt để trong túi, ví của gia chủ. Có gia đình bị Lãm lấy cả trăm triệu đồng sau 1 lần đột nhập.

Đối tượng Phạm Khắc Lãm

Tổng số tiền mà đối tượng trộm cắp được trong 7 vụ trộm là 286 triệu đồng.

Công an TP Thái Bình cho biết, Phạm Khắc Lãm đã từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, là đối tượng truy nã của Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương cũng về tội danh trên.

Còn theo Công an TP Hải Dương, đơn vị sẽ phối hợp với Công an TP Thái Bình trong việc bắt giữ được đối tượng truy nã.