Theo thông tin từ Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế, đây là điểm nhấn tiếp theo trong chuỗi hoạt động khuyến khích người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đồng hành cùng các giải pháp phát triển kinh tế số, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và tăng tính phổ biến của ứng dụng Hue-S trong cộng đồng.

Các đại biểu nhấn nút ra mắt Tuyến phố thanh toán không tiền mặt, tối ngày 16/6. Ảnh: Sở TT&TT Thừa Thiên Huế.

Để chuẩn bị cho tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt qua nền tảng Hue-S đầu tiên của tỉnh, từ tháng 5/2023, UBND Thành phố Huế cùng Trung tâm IOC và Công ty FPT Telecom đã triển khai quảng bá truyền thông, tập huấn, hỗ trợ các tiểu thương trên địa bàn kết nối thanh toán bằng Hue-S. 

Tại mỗi cửa hàng trên tuyến phố đều dán mã QR cho phép quét mã thanh toán hàng hoá dịch vụ bằng Hue-S - ứng dụng đô thị thông minh có liên kết tài khoản Ví điện tử, hoặc với thẻ ATM của 40 ngân hàng trong nước và 4 tổ chức thẻ quốc tế là Visa, MasterCard, JCB và American Express.

Hiện tại, phố Hai Bà Trưng đã có 105 cửa hàng chấp nhận thanh toán với Hue-S, tương đương 80% các tiểu thương kinh doanh trên tuyến phố. Mục tiêu của phường Vĩnh Ninh đặt ra là 100% cửa hàng trên tuyến phố này chấp nhận thanh toán với Hue-S và duy trì hoạt động này thường xuyên.

Phát biểu tại sự kiện tối ngày 16/6, ông Trương Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế, kỳ vọng: "Huế sẽ không chỉ có 1 ngày, 1 tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt mà xu hướng này sẽ lan rộng ra toàn tỉnh và xuyên suốt cả năm, bất cứ ngày nào người dân cũng có thể sử dụng hình thức thanh toán bằng Ví điện tử trên Hue-S để mua sắm, thanh toán cho các dịch vụ, sản phẩm và tiện ích thiết yếu.”

Trao giải cho các cửa hàng tại phố đi bộ có nhiều giao dịch thanh toán qua Hue-S nhất. Ảnh: Sở TT&TT Thừa Thiên Huế.

Hue-S là ứng dụng trên nền di động đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tích hợp, cung cấp các dịch vụ đô thị thông minh, kết nối đồng bộ với Cổng thông tin dịch vụ đô thị thông minh.

Mới đây, Hue-S cũng được tích hợp dữ liệu vị trí nhà vệ sinh cộng đồng, miễn phí để hỗ trợ người dân, du khách dễ dàng tiếp cận, sử dụng.

Trên ứng dụng này, Thừa Thiên Huế đã đưa vào vận hành nhiều dịch vụ đô thị thông minh cho người dân như: dịch vụ phản ánh hiện trường, dịch vụ thông tin cảnh báo, dịch vụ giám sát đô thị thông qua cảm biến camera; dịch vụ giám sát hồ đập, môi trường, dịch vụ giám sát tàu cá...

Ví điện tử trên Hue-S, ra mắt từ tháng 10/2022, là giải pháp thanh toán số liền mạch, cho phép thanh toán các dịch vụ tiện ích kết nối với Hue-S như dịch vụ công, học phí, nước, vệ sinh môi trường và các dịch vụ ngoài app như viện phí, thanh toán với mã QR tại hơn 200.000 cửa hàng trên toàn quốc… Đến nay, Ví điện tử trên Hue-S đã có hơn 35.000 tài khoản và hơn 600 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn tỉnh.